HLV Nguyễn Thành Vinh: “Muốn sân đông, phải thi đấu vì khán giả!”

Từng là HLV trưởng của các đội Sông Lam Nghệ An và Hòa Phát Hà Nội, ông Nguyễn Thành Vinh đã chia sẻ với chúng tôi về những vấn đề giúp các CLB có thể lôi kéo khán giả đến sân.

Than.QN luôn có rất đông CĐV đến cổ vũ mỗi trận

Than.QN luôn có rất đông CĐV đến cổ vũ mỗi trận

Theo vị HLV lão làng này thì một trong những yếu tố quan trọng khiến các CLB thu hút khán giả đến sân chính là bản sắc của địa phương.

“Trước đây và hiện nay, sở dĩ SLNA luôn thu hút được đông khán giả đến sân là do lực lượng của đội, CLB từ HLV đến cầu thủ, hầu hết đều là người Nghệ An. Đây là điểm quan trọng nhất khiến NHM xứ Nghệ luôn yêu mến, tự hào về đội bóng con cưng dù luôn trong cảnh nghèo, nhưng cứ ra sân là hết mình vì màu cờ sắc áo. Đó là sự khác biệt lớn nhất ở SLNA, chỉ đơn giàn nếu so với Hòa Phát Hà Nội, đội bóng mà tôi cũng từng dẫn dắt. Hòa Phát Hà Nội cũng chơi hết mình, nhưng cầu thủ của Hòa Phát thời điểm ấy dù là đội bóng của Hà Nội nhưng lại là dân tứ xứ, tính địa phương không cao, nên không được khán giả Thủ đô quan tâm nhiều. Nó khác hẳn với sự quan tâm và yêu mến của người dân Thủ đô dành cho Thể Công và Công an Hà Nội trước đó”, HLV Nguyễn Thành Vinh bày tỏ.

Để kéo khán giả đến sân, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng, có 2 yếu tố: Một là đội bóng phải mang nhiều bản sắc của địa phương; Hai là các cầu thủ dù ở nơi khác đến thi đấu, nhưng luôn phải chơi hết mình vì màu cờ sắc áo mà họ đang khác trên người.

“Tuy nhiên, vấn đề cốt lõi và quan trọng nhất là các CLB phải tạo niềm tin cho khán giả, phải cho khán giả thấy bản thân CLB và các cầu thủ ra sân là thi đấu vì họ. Nếu làm được điều ấy thì chắc chắn một CLB dù mang nhiều hay ít tính địa phương thì vẫn thu hút được khán giả đến sân, bởi điều quan tâm nhất của người hâm mộ vẫn là xem một trận đấu hay và đẹp”, HLV Nguyễn Thành Vinh kết luận.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast