HLV nổi điên gọi Smalling là kẻ "đần độn" sau thất bại trước Man City

Trong khi người đồng nghiệp Manuel Pellegrini tỏ ra hạnh phúc với chiến thắng của Man City, thì HLV Louis van Gaal lại đổ hết bực dọc lên đầu "tội đồ" Chris Smalling khi gọi trung vệ này là "kẻ ngu ngốc".

Tình huống phạm lỗi của Smalling được HLV Van Gaal mô tả là ngu ngốc
Tình huống phạm lỗi của Smalling được HLV Van Gaal mô tả là ngu ngốc

MU đã nhận thất bại 0-1 trước M.C ở trận derby thành Manchester thứ 169 trong lịch sử bằng bàn thắng duy nhất của Sergio Aguero ở hiệp 2, đây cũng là thất bại thứ 4 liên tiếp của M.U trước Man City. Ở trận này, M.U đã liên tiếp gặp "vận hạn" khi bộ đôi trung vệ của họ hoặc bị thẻ đỏ (Chris Smalling), hoặc chấn thương nặng phải rời sân (Marcos Rojo).

Phát biểu sau trận đấu, HLV Louis van Gaal đã dồn hết những bực dọc trong người lên đầu trung vệ Smalling, người đã nhận 2 thẻ vàng và phải rời sân ở cuối hiệp 1. Theo chiến lược gia người Hà Lan, 1 trong 2 chiếc thẻ vàng (tình huống lao vào cản phá pha thoát biên của James Milner) là rất ngu ngốc.

Pha xử lý thiếu thông minh của Smalling
Pha xử lý thiếu thông minh của Smalling

"Trong một trận derby bạn phải thật cẩn thận, thẻ vàng thứ hai là một chiếc thẻ ngu ngốc", HLV Van Gaal phát biểu với BBC.

"Chiếc thẻ vàng thứ nhất tôi không nhìn thấy nhưng ở thẻ vàng thứ hai, bạn biết chắc bạn sẽ phải nhận thẻ nếu phạm lỗi nên bạn cần phải xử lý theo một cách khác. Bạn không thể làm gì với pha phạm lỗi và chiếc thẻ vàng thứ 2 của cậu ấy, bạn chỉ có thể chấp nhận điều đó. Tuy nhiên, theo tôi đó không phải là hành động thông minh".

"Là một cầu thủ, bạn phải kiểm soát được hành vi của mình. Tôi luôn nói với các cầu thủ của mình như thế", chiến lược gia người Hà Lan cho biết thêm.

HLV Van Gaal hài lòng với tinh thần thi đấu của học trò
HLV Van Gaal hài lòng với tinh thần thi đấu của học trò

Bên cạnh đó, HLV Van Gaal cũng cho biết lối chơi của đội bóng cần phải được cải thiện nhiều hơn trong những trận đấu tới, bất chấp việc các cầu thủ đã thi đấu khá tốt trong 2 trận đấu gần đây với Chelsea và Man City.

"Mặc dù có nhiều cầu thủ chấn thương, nhưng chúng tôi đã thi đấu rất tốt với Chelsea tuần trước và Man City hôm nay. Tuy nhiên, điều đó là vẫn chưa đủ và chúng tôi phải thực hiện các bước để cải thiện tình hình. Là HLV tôi tự hào với những gì các cầu thủ đã làm trong 20 phút cuối cùng bởi vì chúng tôi cho thấy sức mạnh ý chí, và có thể ghi bàn vào thời điểm đó".

Trái ngược với sự bực dọc của HLV Van Gaal, người đồng nghiệp Manuel Pellegrini lại tỏ ra hài lòng với chiến thắng của đội nhà sau những thành tích nghèo nàn thời gian qua của Man City.

HLV Manuel Pellegrini hạnh phúc với chiến thắng của đội nhà
HLV Manuel Pellegrini hạnh phúc với chiến thắng của đội nhà

"Tôi rất hạnh phúc với 3 điểm. Một trận derby là một trận derby, bạn phải giành chiến thắng và chúng tôi đã làm được điều này", chiến lược gia người Chile chia sẻ với Sky Sports.

"Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi tốt cho đến thời điểm Aguero ghi bàn. Khi chúng tôi có được bàn thắng có lẽ các cầu thủ đã nghĩ trận đấu sẽ kết thúc, nhưng mọi chuyện lại không dễ dàng như thế".

Ở trận đấu này, có 3 tình huống trọng tài chính Michael Oliver từ chối thổi phạt 11m với những pha phạm lỗi của các cầu thủ M.U trong vòng cấm. Nói về điều này, HLV Pellegrini cho biết: "Trong trận đấu chúng tôi đã thi đấu thực sự tốt, chúng tôi đã có cơ hội rõ ràng để ghi bàn và nên có tình huống thổi phạt 11m. Thật không thể tin được".

"Tuy nhiên, chúng tôi đã tiếp tục thi đấu theo cách của mình và sự tin tưởng cần thiết để nghĩ rằng mình sẽ ghi được bàn thắng", chiến lược gia người Chile cho biết thêm.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast