HLV Steve Winnett: ‘Chelsea sẽ sớm đến Việt Nam’

Tại trại hè bóng đá “Samsung - Chelsea - Nơi khát vọng bóng đá tỏa sáng”, ông Steve Winnett, HLV trưởng bộ phận phát triển toàn cầu của CLB Chelsea, tiết lộ về kế hoạch đến Việt Nam của đội bóng thành London.

HLV Steve Winnett tham gia huấn luyện tại trại hè bóng đá tổ chức ở TP HCM. Ảnh: Đức Đồng.

HLV Steve Winnett tham gia huấn luyện tại trại hè bóng đá tổ chức ở TP HCM. Ảnh: Đức Đồng.

- Sau những ngày tham dự trại hè, ông nhận xét gì về tiềm năng của bóng đá Việt Nam?

Trại hè bóng đá do chúng tôi tổ chức không vì mục đích tuyển chọn cầu thủ mà chỉ tạo sân chơi hè bổ ích cho các em. Vì thế, rất khó để đưa ra nhận xét về ai có thể đá bóng giỏi, cầu thủ của tương lai. Tôi chỉ nói ngắn gọn thế này, trong tổng số 180 em mà chúng tôi trực tiếp huấn luyện, có nhiều em tiềm năng đấy.

- Ông biết những gì về bóng đá Việt Nam?

Thú thật là tôi biết rất ít. Tôi chỉ tìm hiểu qua Internet về bóng đá các bạn trước khi tôi đặt chân đến đây. Tôi có chút ngạc nhiên là các bạn rất đam mê bóng đá và tôi được kể rằng, ở Việt Nam, có rất nhiều người hâm mộ bóng đá Anh, đặc biệt là CLB Chelsea. Đó là một vinh dự với chúng tôi.

- Bóng đá Việt Nam đang có đội U19 tập huấn tại London, ông biết chứ?

À, tôi biết đội đó qua thông tin báo chí. Họ được Arsenal hợp tác và tạo điều kiện tập luyện. Đó là một môi trường tốt để đào tạo những cầu thủ đẳng cấp.

- Arsenal đã đến Hà Nội du đấu, còn Chelsea của ông chừng nào?

Chúng tôi thường chọn châu Á là nơi để du đấu vào mỗi dịp hè. Tôi đã cùng Chelsea đã đến Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore thi đấu rồi. Tôi cảm nhận được sự cuồng nhiệt của người dân châu Á. Còn với Việt Nam, hiện tại chúng tôi đang lên kế hoạch và bàn bạc để đến đây sớm nhất.

- Ông có thể nói rõ hơn?

Xin lỗi, tôi chỉ tiết lộ với bạn như thế. Chúng tôi phải làm việc với các đối tác, nhà tài trợ và kế hoạch của ban huấn luyện… Sau chuyến đi này, tôi sẽ về bàn bạc với ban lãnh đạo câu lạc bộ và nếu mọi thứ suôn sẻ, chúng tôi sẽ đến đây sớm.

Trại hè bóng đá "Samsung - Chelsea" tại Việt Nam kết thúc hôm qua (16/3). Năm huấn luyện viên đến từ CLB Chelsea đã tuyển chọn được bốn em gồm Nguyễn Tiến Ba (12 tuổi, TP HCM), Nguyễn Hoài Thông (12 tuổi, Đồng Tháp), Huỳnh Đức Hoàng (10 tuổi, TP HCM) và Lê Minh Nhật (12 tuổi, TP HCM) đến London vào đầu tháng năm tới để đá bóng và giao lưu cùng Torres, Hazard và Terry.

Đức Đồng

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast