HLV Toshiya Miura: “ĐT Việt Nam có thể vô địch...”

“Theo đánh giá của tôi, Thái Lan và Singapore mới là 2 ứng cử viên vô địch nhưng Việt Nam là kẻ thách thức không dễ chịu cho họ. Tất cả chúng ta đều mong ĐT Việt Nam vô địch và chúng ta có thể làm được điều đó”, HLV Toshiya Miura đã tâm sự như vậy với báo Bóng đá ngay sau buổi họp đội vào tối qua (20/11).

HLV Miura và các học trò đang ráo riết rèn những miếng đánh cuối cùng trước giờ khai mạc
HLV Miura và các học trò đang ráo riết rèn những miếng đánh cuối cùng trước giờ khai mạc

ĐT VIỆT NAM ĐANG CÓ MỘT ĐỘI HÌNH MẠNH

- Phóng viên: Lần đầu tiên dẫn dắt ĐT Việt Nam ở một giải đấu được NHM cả nước kỳ vọng như AFF Suzuki Cup, ông cảm thấy thế nào vào lúc này?

- HLV Toshiya Miura: Tôi cảm thấy vô cùng háo hức chờ đón giải đấu này. NHM Việt Nam cuồng nhiệt với bóng đá hơn cả Nhật Bản, đặc biệt nếu so sánh ở cấp ĐTQG. Tôi nghĩ như vậy bởi bóng đá là môn thể thao Vua ở Việt Nam nhưng ở Nhật, bóng đá chỉ đứng hàng thứ 3, sau sumo và bóng chày. Chính vì thế, CĐV trông đợi rất nhiều ở ĐT Việt Nam, đặc biệt là giải đấu quan trọng nhất trong năm như AFF Suzuki Cup.

- Sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam có đủ dài, các trận đấu giao hữu có đủ nhiều để ông thử nghiệm nhằm xây dựng đội hình mạnh nhất cho giải?

- Tôi cũng hiểu thêm rất nhiều về các cầu thủ, từ động lực đến năng lực thi đấu. Đặc biệt họ có thể thi đấu với sức mạnh và cường độ cao trong mỗi sơ đồ chiến thuật. Thời gian như vậy là vừa đủ bởi nếu dài hơn sẽ khó khăn hơn, nhất là khi các cầu thủ đã thi đấu cả một mùa giải mệt mỏi rồi và họ dễ gặp những rủi ro như chấn thương.

- Về nhân sự, tính tới thời điểm này, ông có gì phải tiếc nuối về các học trò?

- ĐT Việt Nam đang sở hữu một dàn cầu thủ giỏi, sự kết hợp tốt giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Phước Tứ, Tấn Tài, Công Vinh là những cầu thủ rất chuyên nghiệp, với sức mạnh và kinh nghiệm trận mạc. Bên cạnh đó, những cầu thủ trẻ cũng thực sự tiến bộ trong thời gian qua. Nếu có gì đó tiếc nuối, tôi tiếc trung vệ Duy Khánh bị đứt dây chằng, không thể đi tới cuối cuộc hành trình với ĐT Việt Nam. Đó là một cầu thủ thông minh, mạnh mẽ và đầy tiềm năng. Nhưng tới thời điểm này, ĐT Việt Nam thực sự đang là một tập thể đoàn kết, gắn bó và đầy khát vọng.

THÊM MỘT CHÚT MAY MẮN, VIỆT NAM SẼ VÔ ĐỊCH

- Cá nhân tôi hơi lo lắng vì Indonesia và Philippines có lợi thế về thể hình cũng như một dàn cầu thủ nhập tịch. Ông thì sao?

- Philippines và Indonesia có nhiều cầu thủ nhập tịch. Nhưng bóng đá hiện đại, kỹ thuật cá nhân, khả năng chơi bóng mới là yếu tố tạo sự khác biệt. Ở sân chơi mà đẳng cấp của các đội được thu hẹp như hiện nay, một sai lầm nhỏ có thể làm thay đổi tất cả. Nếu duy trì được sự hợp lý về lối chơi, về chiến thuật, chúng ta hoàn toàn có thể thành công.

- HLV A.Riedl đã có 16 năm làm việc ở ĐNÁ và rất hiểu ĐT Việt Nam. Chúng ta có gì để tạo bất ngờ cho họ, thưa ông?

- Tôi không thể hiểu bóng đá ĐNA như HLV. Thực sự, tôi nghĩ, cầu thủ mới là người thi đấu, không phải HLV. Tôi, với sự mới lạ, có thể mang lại bất ngờ chăng (cười). Chúng ta cũng có lợi thế, đó là sự tập trung cao độ, kỹ thuật tốt và được chơi trên sân nhà. Tôi có thể cảm nhận rõ rằng toàn đội đều muốn vô địch một lần nữa và các cầu thủ trẻ cũng khát khao hơn bao giờ hết. Thêm một chút may mắn, chúng ta có quyền hy vọng vào chức vô địch.

- Trước giờ khai mạc giải, qua báo Bóng đá, ông muốn nhắn nhủ gì đến NHM Việt Nam?

Tôi muốn nói với NHM cả nước rằng tôi và tất cả các thành viên của ĐT Việt Nam mong muốn và sẽ nỗ lực hết mình để mang đến niềm vui, niềm tự hào cho CĐV. Các bạn có thể tin tưởng vào cầu thủ của chúng tôi và hãy cổ vũ cho đội tuyển của chúng ta. Tôi hy vọng, NHM sẽ tới sân bởi thêm một CĐV, các cầu thủ nhà sẽ tăng sức mạnh, thêm hưng phấn, còn đối thủ sẽ phải chịu nhiều áp lực hơn.

- Cám ơn ông và chúc ĐT Việt Nam hoàn thành giấc mơ vô địch!

Theo Bongda+

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast