HLV Toshiya Miura: “Malaysia mạnh, nhưng tôi tin ĐT Việt Nam sẽ thắng!”

HLV trưởng Toshiya Miura đánh giá cao ĐT Malaysia nhưng rất tin vào chiến thắng chung cuộc của ĐT Việt Nam. Ông cho biết là đang tập trung nghiên cứu đối thủ và chưa lên đội hình thi đấu cho trận bán kết lượt đi tại Kuala Lumpur (7/12).

HLV Toshiya Miura khẳng định ĐT Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tự tin hướng đến trận đấu với ĐT Malaysia
HLV Toshiya Miura khẳng định ĐT Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tự tin hướng đến trận đấu với ĐT Malaysia

- Phóng viên: Malaysia đã xuất thần hạ Singapore ở trận cuối vòng bảng để vào bán kết, gặp ĐT Việt Nam. Ông đánh giá thế nào về đối thủ này ?

- HLV Toshyia Miura: Ở trận giao hữu với Việt Nam vừa qua (16/11), Malaysia đã chơi tốt và mở tỷ số, sau đó Việt Nam mới gỡ hòa do công của Mạc Hồng Quân. Mãi đến khi một cầu thủ của họ nhận thẻ đỏ thì lần lượt Văn Quyết và Hoàng Thịnh mới ghi bàn để ấn định chiến thắng 3-1 cho Việt Nam. Tuy nhiên, vì là trận giao hữu, cả hai đội đều thử nghiệm nên chưa nói lên được điều gì. Quan trọng nhất bây giờ là những tính toán cho 2 trận đấu chính thức mà một chi tiết nhỏ cũng có thể tạo ra lợi thế lớn. Ở vòng bảng, Malaysia đã chứng tỏ là đội bóng mạnh, sở hữu dàn cầu thủ có thể lực, kỹ thuật và lối chơi giàu tốc độ. Nhưng cá nhân tôi vẫn rất tin vào sức mạnh của Việt Nam.

- ĐT Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Vũ Minh Tuấn. Điều này ảnh hưởng ra sao đến sức mạnh của chúng ta, thưa ông?

- Vũ Minh Tuấn đá chính cả 3 trận ở vòng bảng và là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất (2 bàn, bằng Công Vinh). Điều này đã nói lên trình độ và đóng góp của cậu ấy cho ĐT Việt Nam. Nhưng sự vắng mặt của một cầu thủ quan trọng là điều thường xảy ra trong bóng đá và các HLV trưởng phải tìm ra phương án thay thế và đảm bảo sự ổn định về lối chơi, chất lượng. Tôi đang nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ ấy.

- Sức ép không nhỏ cho tất cả các đối thủ thi đấu với Malaysia là sức nóng của “chảo lửa” Bukit Jalil với sức chứa 87.411 chỗ ngồi. Ông nghĩ sao về điều này?

- Tôi không lo lắng, thậm chí tôi đang háo hức bởi tôi tin các cầu thủ của tôi sẽ tập trung hơn, nỗ lực hơn khi phải thi đấu với đối thủ mạnh, dưới sức ép của các khán đài sân đối phương. Bạn có thể thấy những đối thủ của chúng ta ở vòng bảng, kể cả Lào, cũng chơi tốt hơn so với chính họ khi chịu sức ép rất nặng nề từ các khán đài sân Mỹ Đình.

- Đá sân khách và lại phải đụng đối thủ rất nguy hiểm như Malaysia, giới chuyên môn cho rằng Việt Nam nên chọn lối chơi phòng ngự - phản công. Ý kiến của ông về thế nào?

- Mỗi người có một cách tiếp cận trận đấu riêng. Tấn công là cách phòng ngự tốt nhất hoặc phòng ngự chặt - phản công nhanh cũng tạo ra lợi thế nhất định. ĐT Việt Nam có nhiều cầu thủ chơi tấn công tốt nên có thể, chúng ta sẽ lựa chọn cả hai phương án: phòng ngự chặt, kiểm soát bóng và tấn công khi có cơ hội!

- Ông mong muốn điều gì nhất vào thời điểm này?

- Thời tiết ở Việt Nam và Malaysia không giống nhau, bởi thế sự thay đổi đột ngột về khí hậu sẽ khiến các cầu thủ mệt mỏi, làm giảm sự thanh thoát của họ. Tôi mong muốn ĐT Việt Nam có mặt sớm nhất có thể trên đất Malaysia để các cầu thủ làm quen, thích ứng với điều kiện thi đấu mới. Có như vậy, chúng ta mới bước vào cuộc chiến khó khăn gặp Malaysia với sức mạnh tối đa và có thể giành kết quả thuận lợi.

- Xin cám ơn và chúc ông thành công cùng ĐT Việt Nam!

Hậu vệ Quế Ngọc Hải:

“Tôi có xem lại các trận đấu của Malaysia và mới nhất là trận thắng 3-1 của họ trước Singapore. Có thể thấy, các tiền đạo như Safee hay Talaha của Malaysia không những khỏe mà còn khéo. Chúng tôi không hề e ngại và sẵn sàng chơi với hơn 100% phong độ để vượt qua họ”.

Tiền vệ Vũ Huy Hùng:

“Những gì Malaysia thể hiện là rất ấn tượng. Hàng tiền vệ Malaysia rất mạnh mẽ, đầy kỹ thuật, luôn áp sát hàng phòng ngự đối phương và có những cú ra chân rất nhanh. Cũng phải nói thêm, Malaysia tổ chức phản công cực kỳ nguy hiểm, vì vậy phải có biện pháp hóa giải họ. Rất khó để nói trước điều gì về trận này, chỉ biết chúng tôi sẽ có một trận đấu khó khăn”.

Tiền đạo Nguyễn Hải Anh:

“Ở trận giao hữu mới đây trên sân Mỹ Đình (Hà Nội), chúng ta đã vượt qua Malaysia với tỷ số 3-1. Tuy nhiên, cá nhân tôi cho rằng, đội bóng này chưa bộc lộ hết sức mạnh, đặc biệt là khi họ chỉ chơi với 10 người (kể từ phút 48 do bị thẻ đỏ).

Hàng thủ của Malaysia rất mạnh mẽ, chơi kỷ luật và có tổ chức, vì vậy để xuyên qua bức tường này cần phải có những phương án hợp lý và đặc biệt là cần có thêm một chút may mắn. Tôi nghĩ cơ hội là ngang nhau, nhưng chúng tôi quyết tìm được lợi thế sau trận lượt đi”.

Theo Bongda+

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast