HLV Trần Vân Phát chia tay ĐT nữ Việt Nam

Chiều 6/6, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tiến thành thanh lý hợp đồng với HLV Trần Vân Phát, kết thúc quá trình hợp tác kéo dài trong 7 năm qua giữa hai bên.

HLV Trần Vân Phát và TTK Lê Hoài Anh trong buổi thanh lý hợp đồng
HLV Trần Vân Phát và TTK Lê Hoài Anh trong buổi thanh lý hợp đồng

Tại buổi thanh lý hợp đồng, Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam Lê Hoài Anh đánh giá cao tâm huyết và công sức mà HLV Trần Vân Phát đã cống hiến cho ĐT nữ Việt Nam. “Dù không đạt được kết quả như mong muốn tại Asian Cup nữ 2014 nhưng LĐBĐ Việt Nam luôn đánh giá cao HLV Trần Vân Phát. Dưới sự dẫn dắt của ông Phát từ năm 2007 đến nay, bóng đá nữ Việt Nam đã đạt được những thành tích nhất định trên đấu trường khu vực và châu lục”, ông Lê Hoài Anh bày tỏ.

Về phần mình, ông Trần Vân Phát tỏ ra xúc động khi nói lời chia tay. “Gắn bó với ĐT nữ Việt Nam trong khoảng thời gian khá dài, nên tôi có chút lưu luyến khi chia tay. Nhưng đây là thời điểm thích hợp để đưa ra quyết định đó bởi các vấn đề tuổi tác cũng như gia đình”, vị HLV người Trung Quốc chia sẻ.

Ông Phát cũng cảm thấy tiếc nuối và buồn khi không thể giúp cho ĐT nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2015 nên thêm một lần nữa gửi lời xin lỗi đến NHM bóng đá Việt Nam. Trước khi chia tay, ông Trần Vân Phát cũng không quên chúc cho ĐT nữ Việt Nam gặt hái những thành công mới trong tương lai.

HLV Trần Vân Phát chính thức dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam từ tháng 8 năm 2007. Trong 7 năm nắm ĐT nữ Việt Nam, thuyền trưởng người Trung Quốc đã đưa bóng đá nữ Việt Nam lên ngôi vô địch ĐNA 1 lần trong 5 lần góp mặt. Ở SEA Games, ĐT nữ Việt Nam cũng 1 lần đoạt HCV và 2 lần đoạt HCB trong 3 kỳ Đại hội.

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast