HLV trưởng Indonesia, Alfred Riedl: "Rất khó chơi đội tuyển Việt Nam"

Sau khi có kết quả bốc thăm AFF Suzuki Cup 2014, cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, Alfred Riedl, người đang dẫn dắt đội tuyển Indonesia đánh giá cơ hội đi tiếp của Indonesia, Việt Nam và Philippines ở bảng A là tương đương nhau.

HLV Alfred Riedl khẳng định Indonesia sẽ cạnh tranh sòng phẳng suất vào bán kết với Philippines và chủ nhà Việt Nam
HLV Alfred Riedl khẳng định Indonesia sẽ cạnh tranh sòng phẳng suất vào bán kết với Philippines và chủ nhà Việt Nam

Về kết quả bốc thăm VCK AFF Suzuki Cup 2014 đưa đội tuyển Indonesia nằm ở bảng A với Philippines, chủ nhà Việt Nam và đội xếp thứ hai vòng đấu loại, HLV Alfred Riedl đánh giá: "Kết quả bốc thăm này khá giống với những giải đấu lần trước và không có gì đặc biệt"

Ông Riedl nói tiếp: "Việt Nam là đội chủ nhà nên rất khó khăn cho chúng tôi để chơi. Philippines cũng rất mạnh trong vài năm gần đây khi có nhiều cầu thủ ngoại nhập tịch trong đội hình.

Trong quá khứ, đội tuyển Indonesia đã có 2 lần gặp Philippines tại bán kết giải đấu năm 2010 và đều thắng 1-0 ở 2 trận bán kết cùng tổ chức tại Jakarta. Tôi còn nhớ, năm 2012, Philippines lọt vào bán kết còn đội tuyển Việt Nam bị loại ngay từ vòng đấu bảng".

Về cơ hội của đội tuyển Indonesia, HLV Alfred Riedl nhận định: "Indonesia có cơ hội lọt vào bán kết tương tự như Philippines và Việt Nam. Như mọi lần, tôi muốn cùng đội bóng đi đến trận đấu cuối cùng và lần đầu tiên giành được chức vô địch".

Sau những bất đồng với lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), cuối năm 2013, HLV Alfred Riedl đã nhận lời trở lại dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này với bản hợp đồng có thời hạn đến cuối năm 2015.

Mục tiêu của ông thầy người Áo trong lần trở lại này là đưa đội tuyển Indonesia lên ngôi vô địch AFF Cup lần đầu tiên.

Ở AFF Cup 2010, HLV Alfred Riedl từng giúp Indonesia thi đất rất hay tại vòng bảng và trong trận bán kết. Nhưng đến trận chung kết, ông cùng các học trò phải chấp nhận thất bại 2-4 trước đội tuyển Malaysia, trong đó riêng trận lượt đi, Indonesia do HLV Riedl dẫn dắt bị thua đến 3 bàn.

Trước đó 1 năm, vị HLV người Áo dẫn dắt đội tuyển U23 Lào thi đấu ấn tượng tại SEA Games 25 trên đất Lào nhưng cũng không thể giành huy chương.

Ông Alfred Riedl là HLV của đội tuyển Việt Nam với 2 thành tích nổi bật nhất là vào chung kết AFF Cup 1998 và lọt vào tứ kết Asian Cup 2007.

Theo Chí Lâm/TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast