Hòa Brazil 1-1, Argentina chưa biết thắng tại VL World Cup 2018

Dù có bàn thắng vươn lên dẫn trước song Argentina đã không giữ được lợi thế, để cho đội khách Brazil gỡ hòa 1-1, qua đó tiếp tục chuỗi trận đáng thất vọng tại vòng loại World Cup 2018.

Lavezzi tỏa sáng nhưng Argentina vẫn chưa biết mùi chiến thắng
Lavezzi tỏa sáng nhưng Argentina vẫn chưa biết mùi chiến thắng

Bàn thắng

Argentina: Lavezzi 34'

Brazil: Lucas Lima 58'

Thẻ đỏ: David Luiz (2 thẻ vàng 87', 89')

VIDEO: Argentina 1-1 Brazil

Sau một ngày bị hoãn do thời tiết, trận cầu tâm điểm Argentina và Brazil cuối cùng đã diễn ra tại thủ đô Buenos Aires. Việc các trụ cột như Messi, Aguero hay Tevez vắng mặt vì chấn thương không quá ảnh hưởng tới lối chơi của Argentina, khi những Higuain và Lavezzi đã sắm vai "kẻ đóng thế" tương đối hoàn hảo.

Lối chơi tấn công biên với sự cơ động của bộ đôi hậu vệ Rojo và Roncaglia giúp chủ nhà Argentina sớm tạo được thế trận rất tốt lên phần sân của Brazil. Chỉ trong khoảng 10 phút đầu trận, Higuain và Di Maria đã có ít nhất 3 cơ hội ngon ăn nhưng đều không tận dụng thành công.

Trong khi đó, việc HLV Carlos Dunga quyết định để Douglas Costa, cầu thủ đang thi đấu rất hay trong màu áo Bayern Munich trên băng ghế dự bị khiến lối chơi của đội khách bế tắc. Neymar là cầu thủ kỹ thuật nhất, được chờ đợi nhất nhưng anh gần như mất hút giữa hàng thủ được tổ chức tốt của Argentina.

Chính lối chơi thụ động của Brazil đã giúp Argentina thảnh thơi hơn trong những miếng tấn công của mình. Phút 33 của trận đấu, từ đường phản công nhanh, Di Maria xoay người loại bỏ 2 cầu thủ Brazil rồi chọc khe thông minh cho Higuan thoát xuống bên cánh phải, căng ngang vào thuận lợi để Lavezzi xâm nhập vòng cấm đệm lòng trong tư thế trống trải mở tỷ số trận đấu.

Neymar hoàn toàn mất hút giữa hàng thủ chủ nhà
Neymar hoàn toàn mất hút giữa hàng thủ chủ nhà

Đây cũng là pha bóng đáng xem nhất bởi những phút còn lại của hiệp 1 và đầu hiệp 2 diễn ra không thực sự hấp dẫn. Chỉ tới khi HLV Dunga đưa Douglas Costa vào thay Oliveira ở phút 57, bước ngoặt của trận đấu mới diễn ra.

Một phút sau khi Douglas Costa có mặt trên sân, tỷ số được san bằng cho đội khách. Từ đường tạt bóng của Willian, Dani Alves băng lên đánh đầu trong tư thế trống trải đưa bóng dội xà ngang và đến đúng tầm chân của Lucas Lima. Cầu thủ này tung cú volley rất nhanh, dù thủ môn Romero đã đổ người cản phá nhưng bóng vẫn lăn vào lưới trước sự bất lực của đội chủ nhà.

Sau bàn thắng của Brazil, trận đấu trở nên căng thẳng với nhiều pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết tới từ cầu thủ 2 đội. Không còn nhiều tình huống bóng nguy hiểm, thay vào đó là những chiếc thẻ phạt được trọng tài Antonio Arias rút ra, trong đó trung vệ David Luiz của Brazil đã phải rời sân ở phút 89 sau khi nhận 2 thẻ vàng chỉ trong 2 phút (87', 89').

Trận đấu khép lại với kết quả hòa 1-1. Argentina vẫn chưa biết mùi chiến thắng tại vòng loại World Cup 2018 với 1 thất bại và 2 trận hòa. Trong khi đó, Brazil đã có 4 điểm sau 3 trận. Với kết quả này Argentian đứng thứ 8 trên BXH, Brazil vươn lên vị trí thứ 5.

Đội hình ra sân:

Argentina: Romero; Roncaglia, Otamendi, Funes Mori, Rojo, Mascherano, Biglia, Banega (Lamela 81'), Di Maria, Lavezzi (Gaitan 70'), Higuain (Dybala 81').

Brazil: Alisson; Alves, Miranda, David Luiz, Filipe Luis; Elias, Luiz Gustavo; Willian, Lucas Lima (Augusto 64'); Neymar, R.Oliveira (Douglas Costa 57').

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast