Hoa khôi Châu Tuyết Vân giành hai HC vàng châu Á

Hoa khôi làng võ Châu Tuyết Vân cùng đồng đội xuất sắc bảo vệ ngôi vô địch ở nội dung đồng đội nữ ba người và năm người ở Giải vô địch teakwondo châu Á 2014.

Đội tuyển quyền biểu diễn Việt Nam thi đấu thành công với 3 HC vàng, 2 HC bạc, 4 HC đồng tại giải vô địch châu Á 2014 diễn ra tại Uzbekistan từ ngày 25 đến 28/5. Ảnh: Tuyết Vân.
Đội tuyển quyền biểu diễn Việt Nam thi đấu thành công với 3 HC vàng, 2 HC bạc, 4 HC đồng tại giải vô địch châu Á 2014 diễn ra tại Uzbekistan từ ngày 25 đến 28/5. Ảnh: Tuyết Vân.

Từ ngày 25 đến 28/5, giải vô địch teakwondo châu Á 2014 diễn ra tại thủ đô Tashkent, Uzbkekistan. Tuyển Việt Nam tham dự với 20 VĐV nội dung quyền đối kháng và quyền biểu diễn để chuẩn bị cho Asiad 17 tại Incheon (Hàn Quốc).

Ở phần thi quyền biểu diễn, tuyển teakwondo Việt Nam với 12 thành viên kết thúc giải với với thành tích ba HC vàng, hai HC bạc và bốn HC đồng. Niềm hy vọng lớn nhất của đội quyền biểu diễn Việt Nam nằm ở nội dung quyền biểu diễn nữ, khi Châu Tuyết Vân cùng đồng đội đang là các nhà đương kim vô địch châu Á và thế giới.

Không phụ sự kỳ vọng của ban huấn luyện, đội quyền biểu diễn nữ Việt Nam đã thi đấu thành công. Ở nội dung quyền biểu diễn nữ ba người, Châu Tuyết Vân - Nguyễn Thị Lệ Kim - Nguyễn Thùy Xuân Linh không khó khăn để giành HC vàng với số điểm vượt trội so với các đối thủ trực tiếp Thái Lan, Đài Loan và Philippines.

Ở nội dung quyền biểu diễn hỗn hợp năm người nam nữ, đội Việt Nam gặp không ít khó khăn từ trọng tài, nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn, Tuyết Vân - Lệ Kim - Xuân Linh (nữ) - Thiên Phụng - Thanh Trung (nam) vẫn đoạt HC vàng thứ hai cho đoàn Việt Nam, bên cạnh chức vô địch quyền biểu diễn cá nhân nữ của Ngô Thị Thùy Dung.

Hoa khôi làng võ Châu Tuyết Vân rạng rỡ trên bục nhận HC vàng khi cô cùng đồng đội đang là đương kim vô địch châu Á và thế giới thời điểm này. Ảnh: Tuyết Vân.
Hoa khôi làng võ Châu Tuyết Vân rạng rỡ trên bục nhận HC vàng khi cô cùng đồng đội đang là đương kim vô địch châu Á và thế giới thời điểm này. Ảnh: Tuyết Vân.

Bước lên bục nhận HC vàng, Tuyết Vân và đồng đội tự hào khi bảo vệ thành công ngôi vô địch vào năm ngoái. "Trước giải đấu năm nay, chúng em cũng xác định rõ những khó khăn từ phía trọng tài. Tấm Huy chương vàng nội dung quyền ba người không khó khăn vì khoảng cách điểm số bỏ xa các đội còn lại. Ngoài việc bảo vệ ngôi vô địch nội dung đồng đội nữ ba người, tấm Huy chương vàng nội dung quyền năm người hỗn hợp cũng được dự đoán trước. Em và đồng đội chỉ không ngờ đội mình chịu sức ép ghê gớm từ trọng tài. Có cảm giác các trọng tài muốn xử ép chúng ta ở nội dung này", hoa khôi xinh đẹp họ Châu thổ lộ niềm hạnh phúc cùng VnExpress.

"May mắn là em và các bạn đều tập trung thi đấu và không mắc lỗi nhỏ nào nên không bị trừ điểm số nào cả. Kết quả đội Việt Nam đoạt ngôi vô địch với 0,01 điểm hơn đối thủ xếp sau Philippines. Lúc nhận Huy chương vàng, em và đồng đội trào tuôn nước mắt vì vượt qua vô khối áp lực để vô địch".

Tính cả giải này, Châu Tuyết Vân đã sở hữu bốn HC vàng thế giới, ba HC vàng châu Á, một HC vàng SEA Games 27.... Theo kế hoạch, cô cùng đồng đội sẽ thi đấu biểu diễn tại Asiad 17 tại Incheon (Hàn Quốc), dù quyền biểu diễn không xuất hiện nội dung tranh HC vàng tại Á vận hội năm nay.

Mục tiêu lớn nhất trong năm nay của đội quyền biểu diễn nữ Việt Nam là giải vô địch thế giới 2014 tại Mexico - nơi họ sẽ bảo vệ ngôi vô địch đồng đội nữ ba người và năm người từng đoạt được tại Bali (Indonesia) năm ngoái.

Anh Tuấn

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast