Hoãn trận SHB.ĐN-HA.GL vì nhiệm vụ quốc gia

Sau khi đội bóng SHB.ĐN phàn nàn vì lịch thi đấu quá dày, BTC V-League 2013 đã quyết định hoãn trận SHB.ĐN-HA.GL ở vòng 9 này để ĐKVĐ V-League 2012 dồn sức cho trận đấu vòng 1/8 AFC Cup với Semen Padang của Indonesia.

Vào ngày 14/5 sắp tới, SHB.ĐN sẽ phải hành quân qua đảo Tây Sumatra để đá trận knock-out với Semen Padang ở vòng 1/8 AFC Cup. Do lịch di chuyển phải trải qua nhiều chặng từ Việt Nam đến Indonesia, nên lãnh đạo đội bóng sông Hàn mong muốn tạm hoãn trận đấu với HA.GL vào ngày 10/5 tới đây, để tập trung chơi hết mình ở sân chơi châu lục.

SHB.ĐN (phải) được tạo điều kiện dồn sức thi đấu AFC Cup. Ảnh: Phi Hải
SHB.ĐN (phải) được tạo điều kiện dồn sức thi đấu AFC Cup. Ảnh: Phi Hải

Căn cứ công văn do phía đội bóng sông Hàn gửi lên, trưởng BTC V-League 2013 Trần Duy Ly đã trao đổi với phòng Tổ chức thi đấu VPF và quyết định hoãn trận đấu SHB.ĐN-HA.GL theo nguyện vọng của đội chủ sân Chi Lăng.

GĐĐH HA.GL Huỳnh Mau khẳng định đội nhà sẵn sàng nghỉ thi đấu ở vòng 9 này: “Dù rằng HA.GL mất tiền toàn bộ số vé máy bay xuống Đà Nẵng, chúng tôi vẫn đồng ý phương án hoãn trận đấu. Tất cả cũng vì danh dự quốc gia chứ không chỉ SHB.ĐN và mong họ đạt thành tích tốt tại AFC Cup”.

Đồng quan điểm về việc này, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh cũng cho biết: “SHB.ĐN đại diện cho toàn bộ V-League, nên chúng tôi cũng không ngăn cản họ về việc tạm hoãn trận đấu. Mong họ đánh bại đối thủ và tiếp tục giương cao lá cờ V-League ở đấu trường châu lục”.

Trong lúc ấy, các cầu thủ HA.GL cũng khá thất vọng khi trận đấu với đối thủ kình địch SHB.ĐN bị hoãn. Một cầu thủ trong đội trả lời trong tiếc nuối: "Tôi nhớ không nhầm HA.GL chưa từng thắng SHB.ĐN trên sân khách trong lịch sử V-League. Với khí thế lên cao từ trận thắng SLNA vừa qua, tôi và nhiều đồng đội quyết tâm thay đổi kết quả thi đấu nghèo nàn trước đó. Tiếc rằng mọi thứ lại bị hoãn lại khi BTC quyết định hoãn trận đấu này”.

Theo dự kiến của BTC, trận đấu bù giữa SHB.ĐN và HA.GL dự kiến đá lại vào ngày 26/6/2013.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast