Hoàng Anh Gia Lai thắng ngay tại Long An

Thi đấu không vượt trội nhưng nhờ hai pha chói sáng của tiền đạo Evaldo và Quý Sửu, đội quân của HLV Kiatisuk đã giành trọn 3 điểm trong cuộc thư hùng với chủ nhà Đồng Tâm chiều thứ bảy ở vòng 11 V-League.

Ý nghĩa trận thư hùng giữa hai đội "đại gia" từng thống trị giải đấu này 4 năm liền giờ đã nhạt hẳn. Lúc này cả Đồng Tâm và HAGL đấu nhau chỉ để chạy trốn xa khỏi vị trí đáy bảng xếp hạng. Vì vậy mà người hâm mộ đến sân Tân An chiều thứ bảy cũng ít dần so với thời kỳ hoàng kim của hai bên. Họ càng thất vọng hơn khi trận đấu diễn ra tẻ nhạt. Ngoài hai bàn thắng được ghi bằng hai pha lóe sáng của tiền đạo Evaldo và Qúy Sửu của HAGL ở hiệp hai thì cả hai đội trình diễn lối chơi kém về chuyên môn nhưng thừa những pha phạm lỗi. Hiệp một của trận đấu như gãy vụn khi trọng tài Trần Minh Trí liên tục tuýt còi dừng trận đấu.

Tiền đạo Evaldo (phải) là nhân tố nổi bật của HAGL. Ảnh: An Nhơn.

Tiền đạo Evaldo (phải) là nhân tố nổi bật của HAGL. Ảnh: An Nhơn.

Người hâm mộ ở sân Tân An thất vọng về trận đấu bao nhiêu thì họ thất vọng về đội nhà bấy nhiêu. Niềm vui chiến thắng 3-1 trước Đồng Tháp ở vòng trước nhanh chóng tan biến. Thiếu vắng nhiều vị trí chủ chốt như Minh Phương, tiền đạo Dani, trung vệ Asman và Tài Em chỉ thi đấu được vài phút đầu, những con người còn lại của Đồng Tâm không thể tạo nên sức mạnh trước đội khách HAGL cũng đang trong thời kỳ khủng hoảng. Suốt hiệp một, các cầu thủ Đồng Tâm hầu như không có một pha nguy hiểm nào tạo ra về khung thành đội khách. Phía HAGL cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều nhưng sự mạch lạc của họ cũng không có.

Thất bại 0-2 trước HAGL, các cầu thủ Đồng Tâm như gục ngã. Người hâm mộ Long An càng lo về chặng đường dài phía trước của đội nhà. Ngay cả HLV Ricardo cũng không hài lòng về màn trình diễn của các học trò chiều thứ bảy. "Tôi cảm thấy thất vọng về tinh thần và lối chơi của các cầu thủ nhà. Một tuần chuẩn bị cho trần đấu rất tốt nhưng khi vào sân họ phạm nhiều lỗi cá nhân. Tôi xin lỗi người hâm mộ về kết quả này".

"Kết quả không thành công, HLV là người chịu trách nhiệm. Nhưng trong hoàn cảnh mà lực lượng thiếu hụt thì mọi người cũng phải hiểu cho tôi. Cầu thủ là người có thể đánh giá công việc của tôi trong thời gian qua. Tôi là HLV chuyên nghiệp. Tôi chỉ làm được những gì tôi có theo năng lực của mình. Đội ở thời điểm này, Mourinho cũng không thể tốt hơn tôi", HLV Ricardo chia sẻ sau trận đấu.

Trận đấu được đội chủ nhà đẩy cao hơn ở đầu hiệp hai. Phút 54 Đồng Tâm có pha dàn xếp tấn công đẹp mắt. Nhận pha bật tường đẹp mắt của Antonio, Tshamala thoát xuống nhưng pha xỉa bóng loại thủ môn Silhavy lại đi chệch cột dọc. Tưởng chừng pha bóng đó giúp lối chơi chủ nhà sáng sủa hơn nhưng ngược lại họ bắt đầu tắt dần. Thanh Bình được tăng cường nhưng tiền đạo này hầu như bị đói bóng. Anh liên tục phải lui về sâu ở sân nhà để tìm bóng tổ chức tấn công. Vì vậy mà tiền đạo này hầu như không có pha nào dứt điểm về khung thành HAGL.

Evaldo phấn khích sau pha mở tỷ số 1-0. Ảnh: An Nhơn.

Evaldo phấn khích sau pha mở tỷ số 1-0. Ảnh: An Nhơn.

Ngược lại, HLV Kiatisuk đã thành công khi tăng cường sức mạnh tấn công bằng việc cho Việt Cường vào sân. Nhân tố này của HAGL đã phát huy tác dụng khi có hai pha tạt bóng chính xác để đem về hai bàn thắng quý giá. Phút 78, Việt Cường lật bóng từ cánh trái và tiền đạo Evaldo bật cao đánh đầu hạ Santos mở tỷ số 1-0. Khoảng 5 phút sau, từ tình huống đá phạt góc của Việt Cường, cầu thủ đồng hương người Đồng Tháp, Quý Sửu có pha đánh đầu ngược đẹp mắt đưa bóng đi dội cột dọc và bật thẳng vào lưới, trước sự bất lực của Santos, hoàn tất chiến thắng 2-0 cho HAGL.

PetroVietnam Gas V-League vòng 11
TT Đội Trận T H B HS Điểm
Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast