Hôm nay công bố danh sách rút gọn Quả bóng vàng FIFA 2014

Vào lúc 23 giờ hôm nay 1/12 (giờ Việt Nam), FIFA sẽ công bố danh sách ứng viên rút gọn Quả bóng vàng 2014. Theo đó, FIFA sẽ chọn ra 3 người xuất sắc nhất trong số 5 cái tên đã công bố trước đó là Cris Ronaldo, Leo Messi, Manuel Neuer, Thomas Mueller và Philipp Lahm.

Ronaldo & Messi là hai ứng cử viên hàng đầu cho cuộc đua giành QBV

Ronaldo & Messi là hai ứng cử viên hàng đầu cho cuộc đua giành QBV

23 giờ tối nay, FIFA sẽ công bố danh sách rút gọn ứng viên QBV 2014. Sẽ có 3 cầu thủ được xướng tên bởi nhà báo Kate Abdo (thuộc hãng truyền thông Sky Sports News). Ngoài ra, cựu tuyển thủ Pháp Christian Karembeu và cựu nữ tuyển thủ Anh, Hope Powell sẽ giới thiệu chân dung từng ứng cử viên.

Trước đó, danh sách 5 ứng viên ban đầu được FIFA công bố bao gồm Ronaldo, Messi, Neuer, Mueller và Lahm. Nhìn vào bản danh sách này, không khó để chỉ ra người có khả năng lớn nhất bị gạch tên là Lahm. Đội trưởng tuyển Đức đã chơi rất hay ở World Cup 2014.

Tuy nhiên, Lahm lại hụt hơi trong chặng nước rút giành QBV khi dính chấn thương hồi tháng 11 và phải nghỉ thi đấu tới 3 tháng. Bên cạnh đó, từ sau trường hợp Fabio Cannavaro năm 2006, FIFA đã không còn ưu tiên những hậu vệ trong danh sách đề cử QBV nữa.

Thủ thành Neuer khó cạnh tranh với Ronaldo và Messi trong cuộc đua Bóng vàng năm nay

Thủ thành Neuer khó cạnh tranh với Ronaldo và Messi trong cuộc đua Bóng vàng năm nay

Ngoài Lahm, một trong hai ngôi sao tuyển Đức nữa có thể cũng sẽ bị loại là Neuer hoặc Mueller. Mueller tỏa sáng rực rỡ ở World Cup 2014 với 5 lần lập công. Tuy nhiên, từ sau giải đấu trên đất Brazil thì Mueller chơi không mấy nổi bật. Bên cạnh đó, Mueller dù có tài, nhưng anh là mẫu cầu thủ thiếu cá tính nổi bật để trở thành chủ nhân QBV.

Với những phân tích trên, 3 ứng viên trong danh sách rút gọn nhiều khả năng sẽ là Ronaldo, Messi và Neuer. Trong đó, Neuer bị đánh giá là “chỉ góp mặt cho đủ mâm”. Còn cuộc đua QBV vẫn sẽ là sân chơi riêng của Ronaldo và Messi. Hiện tại, theo đánh giá của SkyBet thì Ronaldo đang là ứng viên số 1 với tỷ lệ đặt 8 ăn 1, vượt trội so với đại kình địch Messi (1 ăn 8).

Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa NHM không chờ đợi vào những cuộc lật đổ. Năm ngoái, Ribery mới là ứng viên số 1 cho QBV. Nhưng cuối cùng, Ronaldo là người được tôn vinh. Năm nay, biết đâu kịch bản bất ngờ tương tự lại xảy ra? Nên nhớ, Messi không có thành tích ghi bàn ấn tượng bằng Ronaldo trong mùa giải 2014/15. Nhưng anh là người đưa Argentina vào tới trận chung kết World Cup 2014. Và Messi cũng vừa trở thành cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất trong lịch sử La Liga lẫn Champions League.

Nguồn: Bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast