Hơn 15 vạn khách du lịch đến với chùa Hương Tích

(Baohatinh.vn) - Chiều 8/4, UBND huyện, Ban tổ chức Lễ hội huyện Can Lộc tiến hành tổng kết công tác lễ hội chùa Hương Tích năm 2014.

Đi hội chùa Hương
Đi hội chùa Hương

Thời gian qua, Ban quản lý chùa Hương Tích đã làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá các hoạt động lễ hội; tham mưu với UBND huyện thành lập các đoàn kiểm tra tháo dỡ các ki-ốt lấn chiếm hành lang du lịch và tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; thực hiện tốt công tác ANTT, ATXH và phòng chống cháy nổ.

Đến nay, có hơn 15 vạn lượt khách đến khu du lịch, tăng 10% so với cùng kỳ, thu lệ phí đạt 1,4 tỉ đồng, vận động công đức đạt 2,65 tỉ đồng.

Các đại biểu tham dự đã đề xuất những vấn đề còn tồn tại như: thu gom, xử lý rác thải môi trường chưa triệt để; các ki-ốt buôn bán quy hoạch chưa hợp lý; tình trạng cấp giấy phép hành nghề xe ôm quá nhiều; tình trạng hàng quán bán và viết tấu sớ không phải do nhà chùa bố trí, việc bố trí tế lễ chưa hợp lý; việc thắp hương quá nhiều, bố thí gạo, muối không đúng nơi quy định gây ô nhiễm môi trường...

Tình trạng thuyền chở khách quá tải vẫn chưa được xử lý triệt để
Tình trạng thuyền chở khách quá tải vẫn chưa được xử lý triệt để

Hội nghị cũng triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới và năm 2015 bằng việc tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế để chùa Hương Tích tiếp tục là điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong tỉnh, trong nước và cả khách nước ngoài.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast