Họp báo trước trận Việt Nam - Lào: HLV Miura giữ bí mật đội hình đến phút chót

Trước trận đấu quan trọng gặp Lào, HLV Miura tỏ ra rất bình thản và nở nụ cười đầy lạc quan. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Nhật Bản không hề tiết lộ về cách chơi cũng như bố trí cầu thủ ở đội hình xuất phát.

HLV Miura tin tưởng Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước Lào. Ảnh: Phan Tùng
HLV Miura tin tưởng Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước Lào. Ảnh: Phan Tùng

Trưa ngày 24/11, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp kỹ thuật trước lượt trận 2 bảng A trong khuôn khổ AFF Suzuki Cup 2014. Bước vào phòng họp báo với nụ cười thường trực trên môi, HLV Miura tỏ ra lạc quan trước trận đấu giữa Việt Nam - Lào vào ngày 25/11.

Nhà cầm quân 51 tuổi chia sẻ: “Các cầu thủ của tôi đã bỏ lại sau lưng sự nuối tiếc khi bị Indonesia cầm hòa ở trận đấu trước. Toàn đội đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu với Lào”.

Trước câu hỏi “Liệu rằng sẽ có sự thay đổi về nhân sự ở trận đấu với Lào so với trận gặp Indonesia?, ông Miura thẳng thắn: “Lúc này tôi không thể tiết lộ đội hình xuất phát được. Vì các bạn biết đó, nếu nói ra thì đối phương sẽ biết. Tôi chỉ muốn nói rằng, việc xếp ai đá chính, ai dự bị đã có sẵn trong tính toán của tôi. Các bạn cứ yên tâm, trận đấu tới, Việt Nam sẽ tấn công về phía khung thành Lào nhiều để ghi được nhiều bàn thắng”.

Ở trận đấu với Indonesia vừa qua, ông Miura đã cất hàng loạt cầu thủ có kinh nghiệm, thậm chí nằm trong ban cán sự của đội như Công Vinh, Tấn Tài hay Anh Đức.

Và sang hiệp 2, Công Vinh mới được tung vào sân, còn Tài và Đức tiếp tục ngồi ngoài. “Tôi không cảm thấy áp lực gì trong việc có xếp cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, có tên tuổi đá chính hay không. Gặp mỗi đối thủ, tôi đều có tính toán kỹ càng trong việc lên đội hình”.

HLV Miura là người rất đặc biệt trong việc dùng người khi ông luôn trao cơ hội cho nhiều người, khi gặp đối thủ khác nhau, miễn là người đó phù hợp với tính toán của mình. Đặc biệt, chỉ sát giờ thi đấu vài tiếng đồng hồ các cầu thủ trong đội mới biết mình có đá hay dự bị, hoặc phải ngồi khán đài.

Phát biểu về trận gặp Lào sắp tới, HLV Miura cho biết: “Việt Nam mới được 1 điểm nên chúng tôi sẽ cố gắng cao nhất để giành được chiến thắng trước Lào”.

Trong khi đó, HLV David Booth nói rằng, Lào sẽ cố gắng chơi 1 trận tốt, sau khi để thua Philippines với tỷ số 1-4 ở trận đấu trước. Ông Booth cho biết: “Việt Nam là đội bóng mạnh và đây chính là cơ hội để cầu thủ chúng tôi học hỏi thêm kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn. Chúng tôi sẽ thi đấu nỗ lực đến cùng”.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast