Hợp đồng mời Man City gặp khó vì tiền bản quyền truyền hình

Chiều 27/6, đoàn tiền trạm của CLB Man City đã quay về nước nhưng bản hợp đồng chính thức về trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam vẫn chưa được ký.

Đại diện của Man City đặt ra những yêu cầu khắt khe để đi đến tổ chức trận giao hữu với ĐTVN.
Đại diện của Man City đặt ra những yêu cầu khắt khe để đi đến tổ chức trận giao hữu với ĐTVN.

Theo tìm hiểu của phóng viên, 2 người đại diện của CLB Man City là Lucia Sanchez và Bethan Power đánh giá cao điều kiện tổ chức trận giao hữu dự kiến diễn ra ngày 27/7 trên sân Mỹ Đình.

Tuy vậy, vướng mắc lớn nhất khiến bản hợp đồng chưa được 2 bên đặt bút ký nằm ở tiền bản quyền truyền hình của trận đấu. Quan điểm từ phía đại diện đội bóng Premier League là tiền bản quyền truyền hình thông thường chiếm khoảng 50% nguồn thu của mỗi trận đấu tại châu Âu. Thế nên, CLB Man City muốn được chia sẻ thêm quyền lợi từ điều này.

Nhưng trên thực tế, bầu Hiển cho biết, tiền bản quyền truyền hình của trận giao hữu ĐTVN - Man City gần như không đáng kể, khi được phát sóng trên các kênh quảng bá nhằm phục vụ rộng rãi nhu cầu của người hâm mộ Việt Nam.

Theo ông Hiển, nguồn thu chủ yếu đến từ tiền bán vé và quảng cáo. Nhưng con số này nhiều khả năng sẽ không đủ bù đắp cho số chi khoảng 35 tỷ đồng nhà tài trợ bỏ ra. Song vì người hâm mộ, bầu Hiển vẫn sẵn sàng chịu lỗ.

Tối 26/6, ông chủ Ngân hàng SHB đã có buổi gặp gỡ đại diện của Man City để giải thích rõ hơn về vấn đề này. Trong buổi gặp, bầu Hiển nhấn mạnh đến tính đặc thù của truyền hình tại Việt Nam cũng như việc trận giao hữu có giá trị lên đến 1 triệu bảng không phải được tổ chức để thu lợi nhuận mà chủ yếu hướng đến mục đích phục vụ cộng đồng.

Tất nhiên, không dễ để thuyết phục người đại diện của Man City thay đổi cách suy nghĩ phổ biến của bóng đá châu Âu là: “Muốn xem thì phải trả tiền”.

Bà Lucia Sanchez và bà Bethan Power nhận xét, các yêu cầu khắt khe của nhà cựu vô địch Premier League về chuyện ăn ở, y tế, công tác an ninh… tại Việt Nam đều được đáp ứng bằng những phương án tốt nhất có thể. Thái độ rất thiện chí từ phía đối tác cũng để lại ấn tượng tốt đẹp với họ. Nhưng người đại diện của Man City không đủ thẩm quyền để quyết định việc ký kết hợp đồng.

Bầu Hiển và Man City sẽ phải tìm tiếng nói chung để trận giao hữu có thể diễn ra như dự kiến.
Bầu Hiển và Man City sẽ phải tìm tiếng nói chung để trận giao hữu có thể diễn ra như dự kiến.

Bà Lucia Sanchez và bà Bethan Power về nước cùng lời hứa sẽ truyền đạt chính xác những gì họ trải nghiệm tại Việt Nam tới các cấp lãnh đạo cao nhất của “nửa xanh thành Manchester” để trận giao hữu vẫn có thể diễn ra như dự kiến.

Về phần mình, cả ông bầu Đỗ Quang Hiển lẫn Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đều khẳng định, tuy gặp một số trục trặc, quá trình đàm phán sẽ sớm đạt được sự đồng thuận với thiện chí hợp tác của các bên. Theo họ, hợp đồng tổ chức trận giao hữu ĐTVN - Man City sẽ sớm được ký kết trong thời gian tới.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast