Hướng đến kỳ chuyển nhượng hè 2011: Đợi một mùa sôi động

Trái ngược với hai mùa hè gần đây, thị trường chuyển nhượng (TTCN) Hè 2011 hứa hẹn sẽ rất sôi động khi hàng loạt đại gia, đặc biệt M.U, đã lên kế hoạch chi mạnh để củng cố lực lượng.

Hai mùa Hè 2009 và 2010, chỉ mình Man City tung hoành. Chelsea im tiếng. M.U bán thì nhiều, mua thì ít. Tương tự với Arsenal. Liverpool thì lúc bấy giờ vẫn khố khổ với sự keo kiệt của những ông chủ Mỹ cũ. Nhưng mùa Hè 2011 sẽ khác rất nhiều. Ngay từ bây giờ, đại gia nào cũng lên kế hoạch mua sắm.

Sneijder đang nằm trong tầm ngắm của M.U-Ảnh Getty
Sneijder đang nằm trong tầm ngắm của M.U-Ảnh Getty

Hôm qua, báo chí Anh lại đưa tin M.U một lần nữa liên hệ với Wesley Sneijder. Mọi thứ trước mắt vẫn dừng lại ở mức tin đồn. Sir Alex Ferguson từng nói đùa rằng, mỗi năm M.U "được" đồn mua khoảng... 100 cầu thủ.

Không biết M.U có thực sự liên hệ với Sneijder. Đó là chưa kể Inter Milan không hề có ý định bán ngôi sao lớn nhất sau mùa giải thất bại. Nhưng có một điều chắc chắn, M.U sẽ chi mạnh để bổ sung lực lượng ở mùa Hè này.

Bản thân Sir Alex trong cuộc phỏng vấn mới đây từng tiết lộ M.U sẽ mua 3 cầu thủ chất lượng. Người đầu tiên là thủ môn, với đối tượng số 1 là David De Gea của Atletico Madrid, thay thế cho van der Sar (treo găng khi mùa giải kết thúc). Bản hợp đồng này trị giá không dưới 20 triệu euro. Hai chữ ký còn lại sẽ hướng vào hàng tiền vệ. Paul Scholes nhiều khả năng theo gót van der Sar vào mùa này. Hợp đồng với Hargreaves sẽ hết hạn sau đây hơn 1 tháng. Đó là chưa kể M.U phải tìm người thay thế Ryan Giggs, vốn chỉ gắn bó với sân Old Trafford thêm một mùa mà thôi.

Một trong hai tiền vệ mà M.U đang săn đuổi là Ashley Young của Aston Villa. Họ đã hỏi mua tuyển thủ Anh từ kỳ CN mùa Đông vừa qua, nhưng thời điểm ấy Aston Villa đang đối mặt với nguy cơ rớt hạng và không muốn bán đi cầu thủ tốt nhất. Đối tượng còn lại sẽ là một tiền trung tâm. Luka Modric đã được nhắc đến và trong trường hợp Tottenham không thể giành vé dự Champions League mùa tới, M.U có thể lôi kéo ngôi sao người Croatia về với sân Old Trafford. Nhưng Sneijder mới là người HLV Ferguson thích nhất. Quan điểm về tiền vệ trung tâm của ông rất rõ ràng: biết điều tiết nhịp độ trận đấu, chuyền dài chính xác và sút xa giỏi. Sneijder đáp ứng mọi tiêu chí. Nhưng như đã nhắc ở trên, Inter không hề có ý định bán Sneijder.

Để bổ sung 3 cầu thủ chất lượng, M.U sẽ chi ra không dưới 70 triệu bảng. Trong khi đó, đã xuất hiện thông tin cho rằng BLĐ Arsenal sẵn sàng cung cấp 40 triệu bảng để HLV Arsene Wenger tăng cường lực lượng ở mùa Hè 2011 này. Với tình hình như hiện tại, Arsenal không thể không chi mạnh (40 triệu bảng đối với Arsenal là rất lớn). Nếu đứng im, Arsenal hoàn toàn có thể bị đẩy khỏi tốp 4 khi các đối thủ của họ hứa hẹn sẽ mạnh hơn rất nhiều.

HLV Carlo Ancelotti vừa thừa nhận đội hình của Chelsea hiện tại không đủ mạnh, không đủ chiều sâu. Đó chính là lời nhắc nhở đối với ông chủ Roman Abramovich. Dù Ancelotti có bị sa thải vào cuối mùa hay không, Chelsea sẽ bổ sung vài gương mặt sáng giá. Sau hai vụ hàng khủng Fernando Torres và David Luiz ở kỳ CN mùa Đông vừa qua, Abramovich cho thấy ông sẵn sàng vung tiền trở lại.

Man City thì khỏi phải nói. Hè nào họ chẳng là ông vua trên TTCN. Để đáp ứng tiêu chuẩn về tài chính của UEFA, họ sẽ bán đi những ngôi sao cũ và đưa về những ngôi sao sáng hơn. Ngay cả khi Liverpool cũng không chịu đứng nhìn dù sức mạnh tài chính có phần hạn chế. HLV Dalglish vừa cho biết Hè này Liverpool không thể không mua dù vẫn quan tâm đến các cầu thủ trẻ.

Tóm lại, hè này Premier League sẽ lại thống trị TTCN.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast