Huy Toàn, Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam ngược dòng đánh bại U23 Malaysia

U23 Việt Nam đã giành 3 điểm quan trọng trước U23 Malaysia. Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trên sân Shah Alam ghi nhận màn trình dẫn ấn tượng của các cầu thủ và đặc biệt là sự tỏa sáng của bộ đôi Công Phượng, Huy Toàn.

Huy Toàn & Công Phượng ghi bàn mang về chiến thắng chung cuộc 2-1 của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia - Ảnh: Minh Tuấn
Huy Toàn & Công Phượng ghi bàn mang về chiến thắng chung cuộc 2-1 của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia - Ảnh: Minh Tuấn

Bàn thắng: U23 Malaysia: Naim (33’); U23 Việt Nam: Huy Toàn (37’), Công Phượng (44’)

10 phút đầu tiên của trận đấu, với lợi thế sân nhà, U23 Malaysia tràn lên phần sân U23 Việt Nam nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Tuy nhiên, tham vọng của đoàn quân HLV Razip Ismail đã phá sản khi U23 Việt Nam nhanh chóng thích nghi với nhịp độ trận đấu. Thậm chí dù không trội về tỷ lệ kiểm soát bóng song chính các học trò của thuyền trưởng Miura lại tạo ra số cơ hội nguy hiểm nhiều hơn hẳn.

VIDEO: U23 Malaysia 1-2 U23 Việt Nam

Đáng chú ý chính là cú sút phạt trúng xà ngang của tiền vệ Mạnh Hùng. Pha dứt điểm đi vào góc xa chạm vào khung gỗ của hậu vệ này đã mở đầu cho cuộc rượt đuổi tỷ số đầy hấp dẫn ngay sau đó. Phút 33, U23 Malaysia bất ngờ có bàn mở tỷ số. Từ pha sút phạt ở cự ly 33 mét, đội trưởng Naim tung cú sút rất căng làm bó tay thủ thành Hoài Anh.

Pha lập công của đội chủ nhà vô tình khiến những cái tôi của các cầu thủ U23 Việt Nam trỗi dậy. Lập tức 4 phút sau, sau một loạt tình huống phối hợp, Công Phượng khéo léo đánh gót cho tiền vệ Võ Huy Toàn băng lên tung cú dứt điểm bằng mu lai má đẹp mắt san bằng tỷ số cho thầy trò Miura.

Huy Toàn mở màn cho cuộc lội ngược dòng của U23 Việt Nam - Ảnh: Minh Tuấn
Huy Toàn mở màn cho cuộc lội ngược dòng của U23 Việt Nam - Ảnh: Minh Tuấn

Có bàn thắng, U23 Việt Nam cởi bỏ áp lực. Và khi những đôi chân thoải mái, họ lập tức tạo nên pha phối hợp đẳng cấp. Từ cú phất bóng dài không thể chuẩn xác hơn của đội trưởng Quế Ngọc Hải, Công Phượng tinh quái phá bẫy việt vị rồi dứt điểm chéo góc đầy quyết đoán nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam.

Lội ngược dòng thành công trong hiệp 1, U23 Việt Nam tự tin cầm trịch thế trận trong hiệp 2. Dù HLV Razip Ismail liên tục có những điều chỉnh nhằm tăng cường khả năng tấn công nhưng trước hàng phòng ngự của thầy trò Miura, các mũi nhọn của U23 Malaysia cùn đi trông thấy. Thậm chí, nếu Văn Toàn, Công Phượng chăm chút hơn trong những lần được trao cơ hội đối mặt khung thành hay Mạnh Hùng may mắn trong cú sút phạt lần thứ 2 trúng xà ngang ở phút cuối thì U23 Việt Nam đã có một chiến thắng với tỷ số đậm hơn.

Công Phượng nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam - Ảnh: Minh Tuấn
Công Phượng nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam - Ảnh: Minh Tuấn

Một chiến thắng của niềm tin. Các cầu thủ U23 Việt Nam đã không phụ công dìu dắt của HLV người Nhật Bản. Những bài tập thể lực, những bài tập sút phạt cố định đã phát huy hiệu quả trong cuộc đối đầu tối nay. Và ở một khía cạnh khác, Công Phượng, Huy Toàn đã có một trận đấu đáp lại niềm tin nơi đồng đội và người hâm mộ Việt Nam.

Đội hình thi đấu

U23 Malaysia: Farhan, Ariff (Ashmawi 64'), Amirul, Syazwan, Syawal, Faizat (Adam 74'), Naim (đội trưởng), Syafwan (Ridzuan 68'), Muhd Farhan, Nazmi, Shahrul

U23 Việt Nam: Hoài Anh, Mạnh Hùng, Tiến Dũng, Ngọc Hải (đội trưởng), Hữu Dũng, Tuấn Anh (Hoài An 75'), Công Phượng, Tấn Tài, Ngọc Thắng, Huy Toàn (Đức Huy 60'), Văn Toàn.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast