Huyền thoại tình ca Joan Sebastian qua đời ở tuổi 64

Sau 6 năm chống chọi với căn bệnh ung thư, nghệ sĩ lừng danh đã ra đi và để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

Joan Sebastian tên thật là Jose Manuel Figueroa. Ông sinh ra tại thị trấn nhỏ của Juliantla, Guerrero (Mexico) và bắt đầu sáng tác từ năm 7 tuổi.

Dù đã trở thành linh mục tại quê nhà nhưng Joan Sebastian quyết tâm rời bỏ tu viện vào năm 17 tuổi để theo đuổi đam mê ca hát. Với phong cách âm nhạc độc đáo, pha trộn giữa pop Latin vàtruyền thống Mexico, Joan Sebastian từng phát hành nhiều album cá nhân và sản phẩm chung trong suốt hơn 30 năm theo đuổi sự nghiệp ca hát.

Huyền thoại tình ca Joan Sebastian qua đời ở tuổi 64 ảnh 1

Chọn từ bỏ con đường linh mục ở tuổi 17, sau hơn 30 năm Joan có trong tay một gia tài đồ sộ với nhiều ca khúc đi vào huyền thoại âm nhạc thế giới.

Ông cũnglà người viết hàng ngàn ca khúc cho các nghệ sĩ latin nổi tiếng như: Vicente Fernández, Lucero, Pepe Aguilar, Rocío Dúrcal... Trong suốt sự nghiệp, Joan Sebastian từng 7 lần chiến thắng tại giải Latin Grammy, 5 giải Grammy và cũng là nghệ sĩ gốc Mexico giữ kỷ lục nhận nhiều giải thưởng này nhất. Những ca khúc ấn tượng ghi dấu tên tuổi của Joan : Secreto de Amor, Tatuajes…

Ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư xương từ năm 1999 và buộc phải nhập viện vào năm ngoái khi bệnh trở nặng. Dù Joan Sebastian qua đời nhưng hai album của ông vẫn nằm trong bảng xếp hạng Billboard các đĩa nhạc Latin ăn khách nhất. 7 ca khúc của ông hiện lọt vào top 10 các ca khúc Latin ăn khách nhất tại Mỹ.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast