Inter Milan chính thức chia tay Benitez: Ai sẽ ngồi "ghế nóng"?

Cuối cùng cuộc “hôn nhân” ngắn ngủi giữa Rafa Benitez với Inter Milan cũng khép lại chỉ sau hơn 6 tháng nhà cầm quân người Tây Ban Nha chính thức thay thế Mourinho ngồi vào chiếc ghế “nóng” ở sân Meazza.

Inter Milan chính thức chia tay Benitez: Ai sẽ ngồi "ghế nóng"? ảnh 1

Benitez không còn làm HLV Inter Milan, Ảnh Getty

Trang chủ của Inter Milan ngày 23/12 đã công bố thông báo ngắn gọn nêu rõ: “Inter Milan và Rafa Benitez đã thống nhất chấm dứt sự hợp tác giữa 2 bên trên cơ sở đồng thuận. Inter cảm ơn Benitez về tất cả những gì ông đã làm cho CLB, vì những thành công mà ông giúp Inter giành được như siêu cúp Italia và chức vô địch cúp thế giới các CLB”. Tất cả chỉ có vài dòng ngắn ngủi cho một cuộc chia ly được báo trước từ lâu.

Benitez chính thức ký hợp đồng 2 năm dẫn dắt Inter vào ngày 10/6/2010 và ngày 15/6/2010 ông ra mắt CLB mới. Tính trong hơn 6 tháng qua, cựu HLV của Valencia và Liverpool đã mang về cho Inter 2 “món quà” nho nhỏ là siêu cúp Italia (thắng Roma 3-1) và chức vô địch thế giới các CLB vừa qua (thắng Mazembe của Congo 3-0), nhưng những nỗi thất vọng mà Benitez để lại trong hơn 6 tháng nắm quyền của ông tại sân Meazza còn lớn hơn rất nhiều.

Với Benitez, Inter hoàn toàn đánh mất hình ảnh của một đội bóng lớn vừa giành cú “ăn ba” lịch sử dưới thời Mourinho. Sự lỳ lợm, tập trung, bản lĩnh cũng như lối chơi gắn kết của đội bóng áo xanh đen đã sa sút đi nhiều dưới triều đại ngắn ngủi của Benitez. Với Benitez, Inter phải hứng chịu 6 thất bại đáng hổ thẹn cả ở Champions League lẫn Serie A. Trên mặt trận Châu Âu, nhà vô địch hứng chịu những trận thua mất mặt trước Tottenham Hotspur (1-3) rồi Bremen (0-3). Tại Serie A, Inter đã để thua tới 4/15 trận trước Milan, Roma, Chievo và Lazio và hiện tụt xuống thứ 7 trên BXH dù còn 2 trận chưa đấu.

Inter không thắng nổi trận nào trước các đối thủ lớn ở Serie A (thua Milan, Roma, Lazio, hòa Juve ngay ở Meazza). Vẫn là với Benitez, Inter để thua Atletico Madrid trong trận tranh siêu cúp Châu Âu vào tháng 8 năm nay. Quá nhiều những nỗi thất vọng lớn khiến lòng kiên nhẫn của ông chủ Moratti cạn kiệt và những nụ cười hy vọng trong buổi đầu gặp gỡ nhanh chóng biến thành nỗi thất vọng tái tê.

Như vậy, chỉ trong ít giờ tới, Inter sẽ có HLV mới và người ta đồn nhà vô địch Serie A đang chờ đợi sự xuất hiện của HLV Leonardo ở sân Meazza. Nếu điều đó xảy ra (rất có thể) thì sẽ rất thú vị khi chứng kiến Leonardo trên băng ghế HLV Inter chống lại quá khứ vinh quang và đầy ắp kỷ niệm với Milan một thời. Và tiếp nữa chắc chắn sẽ là những viện binh mới đổ bộ xuống Meazza để vãn hồi hy vọng vào một mùa giải thành công cho nhà vô địch đang đứng trước nguy cơ bị phế truất khỏi ngôi Vua.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast