Italia vượt qua Nhật Bản sau màn siêu rượt đuổi

Cả hai đội đã cống hiến một màn trình diễn tấn công đẹp mắt và chiến thắng chung cuộc là 4 – 3 nghiêng về Azzurri.

Azzurri sau trận thắng 2-1 trước Mexico ở lượt đấu đầu tiên quyết tâm có 3 điểm tiếp theo để ghi tên vào bán kết. Trong khi đó, sau trận ra quân thảm bại 0- 3 trước chủ nhà Brazil, Nhật Bản cũng không muốn dừng chân sớm. Chính vì thế hai đội đã chơi quyết tâm ngay từ khi trọng tài nổi hồi còi bắt đầu trận đấu.

Các cầu thủ Nhật Bản mở tỷ số trận đấu sau pha đá phạt 11m thành công (Ảnh: Getty Images).
Các cầu thủ Nhật Bản mở tỷ số trận đấu sau pha đá phạt 11m thành công (Ảnh: Getty Images).

Ngay phút 20, Nhật Bản đã có được bàn mở tỷ số trên chấm 11m. Lần thứ 2 tại giải đấu này, các hậu vệ trứ danh Italia phạm sai lầm. Từ pha chuyền về bất cẩn của đồng đội cùng CLB Juventus là Chiellini, Buffon buộc phải phạm lỗi với tiền đạo áo trắng trong vòng cấm. Không mắc sai lầm nào, Honda mở tỷ số cho đội bóng đất nước Mặt trời.

Chưa dừng lại ở đó, các cầu thủ Nhật Bản tiếp tục chơi hưng phấn, một phút sau bàn thua đầu tiên, Montolivo và Chiellini quá cẩu thả trong việc kiểm soát bóng, Kagawa tận dụng cơ hội và sút tung lưới Buffon lần thứ hai.

Chịu hai bàn thua chóng vánh, các cầu thủ Italia vẫn tỏ rõ đẳng cấp của một đội bóng lớn. Họ bình tĩnh triển khai lối đá trong một thế trận lép vế hoàn toàn. Và quan trọng hơn, HLV Prandelli quyết định rất mạo hiểm, tung tiền đạo Giovinco vào sân thay tiền vệ Aquilani.

Trong thế trận lép vế hơn, đội bóng đầy thực dụng như Italia đã ghi bàn từ pha bóng chết ở phút 41: De Rossi đón pha phạt góc của Pirlo đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Dù có bàn thắng, thế trận của Azzurri vẫn tồi tệ như trước đó.

Balotelli có bàn thắng thứ 2 tại giải (Ảnh: Getty Images).
Balotelli có bàn thắng thứ 2 tại giải (Ảnh: Getty Images).

Hiệp hai bắt đầu với sự nhập cuộc tốt hơn của người Ý. Phút 50, Uchida lúng túng đưa bóng về lưới nhà sau pha căng ngang khó chịu của Giaccherrini. 5 phút sau, may mắn đã mỉm cười với Italia, lần đầu tiên họ vươn lên dẫn trước khi trọng tài quá khắt khe để Nhật Bản được hưởng một quả 11m. Không mắc sai lầm nào, Balotelli đưa Italia dẫn lại 3 – 2.

Không còn gì để mất, Nhật tràn lên tấn công. Kịch bản lại diễn ra như trong hiệp một khi Nhật ép sân toàn diện và sức ép đó một lần nữa giúp họ có bàn thắng, lần này là Okazaki đánh đầu từ cú đá phạt, gỡ hòa 3-3 ở phút 69.

Bàn gỡ hoà 3-3 của các học trò HLV Zaccheroni đã đưa trận đấu đến màn đôi công cực hấp dẫn. Nhật Bản nếu tận dụng tốt hơn cơ hội đã có thể kết thúc trận đấu một cách viên mãn. Tuy nhiên, Kagawa lẫn Okazaki đều đưa bóng trúng xà ngang hay cột dọc trong các cơ hội mình có được.

Giovinco hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi ghi bàn quyết định mang về 3 điểm trọn vẹn cho Italia (Ảnh: Getty Images).
Giovinco hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi ghi bàn quyết định mang về 3 điểm trọn vẹn cho Italia (Ảnh: Getty Images).

Không tận dụng được cơ hội, Nhật Bản phải trả giá, phút 86, một cú chọc khe chết người của De Rossi giúp Marchisio xâm nhập vòng cấm địa và chuyền ngang để Giovinco sút tung lưới Nhật, ấn định tỉ số 4-3.

Có được 3 điểm sau màn rượt đuổi, Italia có tấm vé bán kết cùng Brazil, đội đã thắng Mexico ở trận đấu trước đó. Tuy nhiên cái cách mà Italia giành chiến thắng với vô số sai lầm của hàng phòng ngự vẫn khiến HLV Prandelli lẫn các CĐV phải đau đầu./.

Theo vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast