J.K. Rowling đưa 'chuyện chưa kể' về Harry Potter lên sân khấu kịch

Nữ văn sĩ Anh J.K. Rowling, tác giả loạt truyện ăn khách Harry Potter, cho biết “một phần chưa kể” trong câu chuyện về những cuộc phiêu lưu chàng phù thủy đeo kính cận Harry Potter sẽ được đưa lên sân khấu West End ở London vào năm 2016.

“Vở kịch mới mang tên Harry Potter And The Cursed Child sẽ được mở màn pử London vào sang năm” – Rowling viết trên trang Twitter.

Nữ văn sĩ Anh J.K. Rowling
Nữ văn sĩ Anh J.K. Rowling

Tuy nhiên, Rowling không tiết lộ chi tiết và chỉ thông báo rằng “đây là một câu chuyện mới chưa kể, là kết quả hợp tác giữa tôi, nhà văn Jack Thorne và đạo diễn John Tiffany. Tuy nhiên, đây không phải là phần trước của câu chuyện đã kể về Harry Potter” và cam kết vở kịch mới sẽ là một bữa tiệc thực sự dành cho người hâm mộ”.

Cuốn truyện thứ 7 và cũng là cuối cùng trong loạt truyện Harry Potter đã được xuất bản từ năm 2007, song kể từ đó Rowling đã tung ra một số câu chuyện về Potter.

J.K. Rowling đưa 'chuyện chưa kể' về Harry Potter lên sân khấu kịch ảnh 2

Harry Potter hiện là một trong những bộ truyện “ăn khách” nhất thế giới, đã tiêu thụ dược hơn 450 triệu bản. Loạt phim được dàn dựng theo bộ truyện này cũng lập kỷ lục thế giới, “bỏ két” được hơn 7 tỷ USD từ lượng vé bán ra.

Nhiều năm qua, Rowling đã nhận được rất nhiều lời đề nghị kéo dài câu chuyện về Harry Potter, song bà cảm thấy vở kịch này thích hợp nhất cho một câu chuyện mới.

Rowling còn là tác giả kịch bản của bộ phim “ăn theo” Harry Potter, mang tựa đề Fantastic Beasts And Where To Find Them. Phim do nam diễn viên từng đoạt giải Oscar Eddie Redmayne thủ diễn chính, vào vai nhà động vật học Newt Scamander.

Theo Tuấn Vĩ/Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast