James Rodriguez: Valderrama mới của Colombia

James Rodriguez không có mái tóc vàng bồng bềnh quyến rũ như Carlos Valderrama, nhưng anh đang thay thế cựu huyền thoại, thực sự trở thành linh hồn của ĐT Colombia.

Không ít NHM không biết đến cái tên James Rodriguez trước khi VCK World Cup 2014 diễn ra. Nhưng đến thời điểm này, hẳn người ta đã hiểu vì sao các số liệu thống kê của FIFA cho thấy anh là cầu thủ hay nhất vòng bảng. Phong độ tuyệt vời cùng “cú đúp” vào lưới Uruguay đã giúp ngôi sao trẻ của Monaco vượt qua Neymar, Lionel Messi và Thomas Mueller, dẫn đầu danh sách vua phá lưới.

James Rodriguez (phải) đang được so sánh với huyền thoại Valderrama

James Rodriguez (phải) đang được so sánh với huyền thoại Valderrama



Chỉ mất 4 trận, J.Rodriguez đã trở thành tay săn bàn số 1 của ĐT Colombia trong lịch sử World Cup với 5 pha lập công. Cần nhớ rằng trong cả 2 VCK World Cup gần nhất mà Colombia tham dự (năm 1998 và 1994), cả đội cũng chỉ ghi được đúng 5 bàn thắng. Đồng thời, J.Rodriguez cũng là cầu thủ đầu tiên sau 12 năm ghi bàn trong cả 4 trận đầu ở VCK World Cup (sau bộ đôi Ronaldo-Rivaldo của Brazil năm 2002).

Đáng nói hơn cả là bàn mở tỷ số, đó là cú vuốt bóng tuyệt đẹp bằng chân trái từ bên ngoài vòng cấm, quỹ đạo trái bóng cuộn xuống khiến thủ môn Fernando Muslera không thể cứu thua dù đã chạm tay vào bóng.

J.Rodriguez sẽ có cuộc đối đầu rất đáng chờ đợi với Neymar khi Colombia đụng Brazil ở tứ kết. Một chi tiết thú vị nữa, J.Rodriguez sẽ kỷ niệm sinh nhật thứ 23 vào ngày 12/7 tới, đúng hôm diễn ra trận chung kết!

Nguồn: BÓNG ĐÁ +

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast