Joachim Loew xuất sắc nhất thế giới

Hôm qua, Liên đoàn lịch sử & thống kê bóng đá thế giới (IFFHS) đã công bố chủ nhân danh hiệu HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2014 ở cấp ĐTQG. Theo đó, với thành tích dẫn dắt ĐT Đức tới chức vô địch World Cup 2014, HLV Joachim Loew đã được tôn vinh.

Với chức vô địch World Cup trên đất Brazil, Joachim Loew xứng đáng được tôn vinh

Với chức vô địch World Cup trên đất Brazil, Joachim Loew xứng đáng được tôn vinh

Các chuyên gia bóng đá đến từ 60 quốc gia khác nhau được IFFHS mời tham gia bầu chọn đã dành sự ủng hộ gần như tuyệt đối cho HLV trưởng ĐT Đức. Loew có số điểm tổng là 220, vượt xa người xếp thứ hai là (cựu) HLV trưởng ĐT Argentina, Alejandro Sabella – người trực tiếp bị Loew đánh bại trong trận chung kết World Cup 2014.

Nhìn chung, cũng giống như ĐT Đức trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh hồi Hè 2014, thành công của HLV Loew là kết quả của cả quá trình “phục kích” lâu dài. Việc Mannschaft đăng quang càng giúp HLV Loew thêm xứng đáng được tôn vinh, sau hơn 8 năm liền liên tục thất bại ở thời khắc quan trọng nhất cùng ĐT Đức.

HLV Vicente Del Bosque của ĐT Tây Ban Nha từng thống trị giải thưởng này ở 4/5 năm gần nhất (2009, 2010, 2012 và 2013), nay đã phải nhường vị trí cho người đồng nghiệp trẻ xứng đáng hơn. Đáng chú ý, “ngài râu kẽm” còn không có mặt trong Top 10 năm nay. Đây cũng là điều dễ hiểu khi ĐT Tây Ban Nha của Del Bosque chơi rất đáng thất vọng, bị loại ngay ở vòng bảng tại VCK World Cup 2014.

Trước đó, trong cuộc bầu chọn HLV xuất sắc nhất trong năm 2014 của FIFA, Loew cũng đã được tôn vinh sau khi vượt qua 2 người đồng nghiệp vừa dự trận chung kết Champions League 2013/14, Carlo Ancelotti (Real Madrid) và Diego Simeone (Atletico Madrid).

Top 3 trong cuộc bầu chọn của IFFHS cũng trùng với kết quả thứ hạng ở World Cup, theo thứ tự HLV của Đức, Argentina và Hà Lan. Bên ngoài Top 3 là chỗ của HLV dẫn dắt những đội bóng mới nổi gây bất ngờ, với Jose Pekerman (Colombia - thứ 4), Jorge Luis Pinto (Costa Rica - 5), Jorge Sampaoli (Chile - 6), Miguel Herrera (Mexico - 7) và Marc Wilmots (Bỉ - 8).

Hơi thất vọng cho HLV Didier Deschamps khi thuyền trưởng của ĐT Pháp chỉ về thứ 9 trong cuộc bầu chọn này, chỉ trên HLV Stephen Keshi của ĐT Nigeria trong Top 10.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast