"Jurassic World" lọt vào top 3 phim ăn khách nhất mọi thời

Cách đây hơn 20 năm, khi Jurassic Park ra đời, bộ phim đã tạo ra cuộc cách mạng về kỹ xảo trong lịch sử điện ảnh, cũng như tạo nên kỷ lục doanh thu vào thời bấy giờ (hơn 900 triệu USD tiền bán vé trên toàn cầu).

Người đã tạo nên tác phẩm kỳ vĩ đó, không ai khác chính là thầy phù thuỷ Steven Spielberg. Cái bóng quá lớn của bộ ba phần Jurassic Park đã nè nặng lên vai đội ngũ sản xuất Jurassic World - phần 4 trong cả loạt phim.

Tuy nhiên, nằm ngoài dự đoán ban đầu của nhiều người, Jurassic World đã dễ dàng vượt qua mọi rào cản để tạo nên những kỷ lục doanh thu không tưởng. Ngay trong dịp cuối tuần đầu tiên ra mắt, bộ phim đã thu về cho hãng Universal 204,6 triệu USD. Jurassic World đã đi vào lịch sử điện ảnh khi trở thành bộ phim mở hàng ăn khách thứ hai sau The Avengers hồi năm 2012.

Và cho đến nay, sau 7 tuần ra rạp, với số tiền 1,54 tỷ USD thu về trên toàn cầu, Jurassic World cũng đã vượt qua chính The Avengers để trở thành bộ phim kiếm được bộn tiền thứ 3 qua mọi thời đại, sau Titanic và Avatar. Tại thị trường Bắc Mỹ, Jurassic World cũng làm được điều tương tự với khoản lợi nhuận 623,8 triệu USD.

Hiện Universal đang là hãng phát hành thành công nhất trong năm 2015 khi nắm trong tay hàng loạt tác phẩm hút khách như Furious 7, Minions, Pitch Perfect 2 (Sự nổi loạn hoàn hảo), Fifty Shades Of Grey (50 sắc thái).

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast