Juventus 2-1 Real: Sa lầy tại Turin

Real đã để thua 1-2 tại Turin rạng sáng nay trước đội chủ nhà Juventus chơi đầy xuất sắc và khôn ngoan. Một thất bại không quá tệ về mặt tỷ số với Real, nhưng màn trình diễn của họ thì rất đáng thất vọng…

Juventus 2-1 Real: Sa lầy tại Turin ảnh 1

Các cầu thủ Juve đã chơi một trận đấu đầy quyết tâm và thực hiện tốt ý đồ đề ra



BÀN THẮNG:

Juventus: Morata (8’), Tevez (57’, pen)

Real: Ronaldo (27’)

Trận đấu đã khởi đầu cởi mở, chứ không diễn ra chặt chẽ như dự đoán. Juventus thậm chí còn dâng cao đội hình đánh phủ đầu. Ngay đầu trận, các nhà vô địch Italia đã liên tiếp tấn công, khiến Real bất ngờ và choáng váng. Khi Kền kền trắng chưa kịp định thần, họ đã phải vào lưới nhặt bóng ở ngay phút thứ 8. Tồi tệ hơn cho Real, cầu thủ chọc thủng lưới mình lại là tài năng mà họ đã từng nuôi dưỡng Alvaro Morata. Cựu tiền đạo lò Castilla xuất hiện rất kịp thời để bồi bóng vào lưới trống sau cú dứt điểm lập bập khó chịu của Carlos Tevez.

Real chỉ bừng tình sau bàn thua này. Họ đã siết lại đội hình và thi đấu chặt chẽ hơn. Cris Ronaldo đã có thể san bằng cách biệt cho Real ở phút thứ 23 sau tình huống phá bẫy việt vị, nhưng lại không đánh bại được Gianluigi Buffon. Tuy nhiên, anh chỉ phải chờ đợi thêm 4 phút để lập công cho Real. Đó lại là một pha chọn vị trí tuyệt vời để đánh đầu cận thành của CR7, từ đường chuyền của James Rodriguez.

Morata (phải) có được pha lập công vào lưới đội bóng cũ

Morata (phải) có được pha lập công vào lưới đội bóng cũ


Sau khi bị gỡ hòa, Juve không còn chơi cởi mở mà chuyển sang chiến thuật phòng ngự áp sát và liên tục phạm lỗi. Dù vậy, các ngôi sao hàng đầu thế giới của Real vẫn biết cách tìm kiếm cơ hội. Phút 42, Real đã có thể vượt lên dẫn trước, nhưng thật đáng tiếc cú đánh đầu cận thành của James lại dội trúng xà ngang.

Sang hiệp 2, Juventus lại tấn công phủ đầu. Một lần nữa, họ lại thành công với chiến thuật này. Dani Carvajal là cầu thủ chơi tệ nhất của Real rạng sáng nay. Anh thường xuyên bị vượt qua bên hành lang phải của mình trong hiệp 1. Và trong một tình huống tương tự, Carvajal đã không theo kịp Carlos Tevez trong một tình huống phản công và rồi lại còn phạm lỗi với ngôi sao người Argentina trong vòng cấm, khiến Real bị thổi penalty ở phút 56. Chính Tevez đã thực hiện thành công quả phạt 11m này với cú sút quyết đoán vào giữa khung thành, đưa Juve lại vượt lên dẫn trước 2-1.

Cú sút penalty thành công của Tevez

Cú sút penalty thành công của Tevez


Khó khăn thực sự đến với Real sau bàn thua thứ 2. Họ rất bế tắc trước lối chơi phòng ngự phản công đậm chất Italia của Juventus. Real gần như không tạo thêm được cơ hội nguy hiểm nào. Real còn không ít lần lâm nguy trước đòn hồi mã thương của Juve, trong đó đặc biệt phải kể tới tình huống tiền đạo Fernando Llorente đã đi bóng qua cả thủ thành Casillas, nhưng không có cầu thủ Juve nào tiếp ứng để nhận đường căng ra của anh.


Kết thúc trận đấu Juve giành chiến thắng 2-1. Với Real, đây là là kết quả không tệ, do họ còn được chơi lượt về trên sân nhà Bernabeu. Nhưng rõ ràng, không CĐV Real nào có thể hài lòng trước màn trình diễn của thầy trò HLV Ancelotti rạng sáng nay.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Bonucci, Chiellini, Evra; Marchisio, Pirlo, Sturaro (Barzagli, 64’); Vidal; Tevez (Pereyra 86'), Morata (Llorente 78').

Real: Casillas; Carvajal, Pepe, Varane, Marcelo; James, Ramos, Kroos, Isco (Chicharito, 63’); Bale (Jese 86'), Ronaldo.

Theo Bongda+

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast