Juventus vô địch Italy lần thứ 29

Đội bóng thành Turin đã bảo vệ thành công ngôi vương tại Serie A sau chiến thắng tối thiểu trước Palermo đêm chủ nhật.

Phong độ cao của Vidal ở cuối mùa nâng bước Juventus tới Scudetto lần 29.
Phong độ cao của Vidal ở cuối mùa nâng bước Juventus tới Scudetto lần 29.

Ra sân tiếp đón Palermo với nhiệm vụ giành ít nhất một điểm để sớm đoạt Scudetto, Juventus còn làm tốt hơn khi đánh bại đối thủ 1-0. Như vậy, Juventus đã bỏ xa Napoli tới 14 điểm khi đội bóng thành Naples chỉ còn 4 trận nữa.

Trận đấu với Palermo không phải dễ dàng với đoàn quân của HLV Conte. Đội bóng từ đảo Sicily đang nỗ lực hết sức để thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Chính quyết tâm của Palermo đã giúp họ chơi rất hay trước Juventus. Thậm chí Palermo suýt khiến đội chủ nhà trả giá với cú sút trúng xà ngang của đội trưởng Miccoli.

Thần may mắn một lần nữa lại mỉm cười với Juventus ở trận này. Đúng vào thời điểm quan trọng của trận đấu thì đội chủ nhà được hưởng phạt đền sau pha phạm lỗi vô duyên mà Massimo Donati dành cho Vucinic. Một lần nữa Vidal bước lên chấm 11m để ghi bàn quyết định cho Juventus.

Dù cho Paul Pogba phải nhận thẻ đỏ vào những phút cuối nhưng điều này không đủ để ngăn cản ngày vui của Juventus. Tiếng còi kết thúc trận đấu đồng nghĩa với chức vô địch Italy lần thứ 29 là của Juventus.

Juventus luôn tỏ ra vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh trong mùa giải năm nay.
Juventus luôn tỏ ra vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh trong mùa giải năm nay.

Việc đội bóng thành Turin vô địch đã được dự đoán từ sớm khi họ liên tục gia tăng cách biệt với nhóm sau kể từ sau năm mới. Dù vậy phải công nhận rằng may mắn đã đứng về Juventus bởi mỗi lần họ vấp ngã, các đối thủ cạnh tranh cũng bị sẩy chân theo.

Nói vậy nhưng Juventus hoàn toàn xứng đáng với Scudetto năm nay. Đội bóng thành Turin thể hiện phong độ thuyết phục trong cả mùa giải dù liên tục thay tướng ở lượt đi. Juventus cũng suýt nữa phá kỷ lục 51 trận bất bại tại Serie A mà AC Milan lập được trước đây với chuỗi 49 trận hồi đầu mùa.

Lần cuối cùng mà Juventus bảo vệ thành công ngôi vương cách đây đã đúng 10 năm. Nếu không bị tước 2 Scudetto trong scandal Calciopoli thì Juventus đã có 31 lần lên ngôi, qua đó có quyền gắn thêm ngôi sao thứ ba lên ngực áo.

Mặc dù vậy thành tích của Juventus cũng đủ giúp họ tiếp tục khẳng định vị thế đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở mỳ ống. Hai đội bóng có nhiều Scudetto thứ hai là Inter và AC Milan cùng có 18 lần vô địch.

Thành công của Juventus trong hai năm qua là kết quả của chính sách chuyển nhượng hợp lý. Ban lãnh đạo Juventus không chủ trương chạy theo các ngôi sao mà mua những cầu thủ thực sự phù hợp với đội bóng. Nhờ chính sách này mà họ có trong tay một dàn cầu thủ chất lượng và đồng đều bậc nhất Italy dù không chi quá nhiều tiền.

Điều thiếu sót duy nhất của Juventus lúc này có lẽ là hàng công. Thất bại trước Bayern tại Champions League năm nay cho thấy Juventus thiếu đi một cỗ máy săn bàn giống như Trezeguet trước đây. Dù nhanh tay có được chữ ký tiền đạo tuyển Tây Ban Nha là Llorente nhưng Juventus cần chi đậm hơn vào mùa hè này.

Tuy nhiên, với sức mạnh lực lượng hiện tại cùng hướng đi đúng đắn, Juventus hứa hẹn vẫn sẽ là ứng cử viên số một tại Serie A và là lá cờ đầu của Italy trên đấu trường châu Âu những mùa giải tới.

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast