Juventus vô địch Seria A 2014/15 trước 4 vòng

Các Juventini sẽ nói họ có 33 Scudetto, thay vì 31 như số danh hiệu được công nhận, nhưng điều đó không quá quan trọng. Thắng Sampdoria 1-0 ngay trên sân khách, Juventus đã đoạt Scudetto một cách xứng đáng nhất.

Juve vô địch Serie A mùa thứ 4 liên tiếp
Juve vô địch Serie A mùa thứ 4 liên tiếp
VIDEO: Sampdoria 0-1 Juventus

LỜI KHẲNG ĐỊNH CỦA NHÀ VUA

Juve đoạt Scudetto, đó là điều các tifosi và giới chuyên môn đã sớm nhìn ra từ mấy tháng trước, khi Roma bắt đầu liên tục sẩy chân. Juve sẽ không thể đạt cột mốc 100 điểm như thành tích của họ mùa trước (102), nhưng đang hơn 5 điểm so với cùng kỳ mùa 2011/12, năm đầu tiên của triều đại HLV Antonio Conte.

Dù ít nhiều lỏng chân tại Serie A để giữ sức cho mặt trận Champions League, nhưng Lão phu nhân vẫn đổ bê tông vào ngôi đầu bảng Serie A. Mọi ý tưởng mơ hồ về cuộc lật đổ vĩ đại đã bị Juve dập tắt một cách tàn nhẫn, bằng những chiến thắng đầy thuyết phục trước các đối thủ cứng đầu nhất như Lazio (2-0), Fiorentina (3-2) hồi giữa tuần hay Sampdoria (1-0) đêm qua.

Không ai có thể nói Juve vô địch nhờ may mắn, điều khiển trọng tài, dàn xếp tỷ số hay vì… Milan và Inter sa sút. Đội quân của HLV Massimiliano Allegri đã vô địch Serie A mà không có bất cứ vết gợn đáng kể nào, dù họ cũng đã thua 3 trận trước những đối thủ yếu do chủ quan (Parma), kém may mắn (Genoa) và chủ động giữ sức (Torino).

Cũng giống như năm cuối cùng dưới thời HLV Conte, Juve vẫn áp đảo tất cả các đối thủ nguy hiểm nhất. Họ giành 4 điểm trước Roma và Fiorentina, 6 điểm trước Milan, đè bẹp Lazio cả 2 lượt trận với tổng tỷ số 5-0 và lần đầu tiên thắng tại sào huyệt San Paolo của Napoli sau 15 năm. Ngay đêm qua, Juve cũng đã trở thành đội đầu tiên ở mùa giải này kéo sập pháo đài Luigi Ferraris của Sampdoria với tỷ số 1-0, bằng cú đánh đầu hiểm hóc của Arturo Vidal.

Với các tifosi trung lập, đây có lẽ là mùa bóng mà chủ nhân Scudetto khiến họ tâm phục khẩu phục nhất…

ĐẸP MẶT SERIE A

Sau năm 2003, hầu hết các chủ nhân Scudetto đều làm xấu mặt Serie A ở Champions League. Chỉ có hai ngoại lệ, Inter của HLV Jose Mourinho huyền thoại mùa 2009/10, và bây giờ đến lượt Lão phu nhân. Juve 2015 đang được đặt trên bệ phóng chinh phục giống như Inter 2010.

Inter 2010 và Juve 2015 là 2 chủ nhân Scudetto hiếm hoi trong 12 năm qua vào tới bán kết Champions League trong cùng năm. Nhưng nếu như Inter 5 năm trước đã phải chờ tới vòng đấu cuối cùng, kiên nhẫn đợi đến hiệp 2 mới ghi được bàn và vất vả bảo vệ thành quả (thắng Siena 1-0) để đăng quang, thì Juve đã vô địch một cách khá thong dong.

5 NHÀ VÔ ĐỊCH GẦN NHẤT

2010/11: Milan

2011/12: Juventus

2012/13: Juventus

2013/14: Juventus

2014/15: Juventus

Đây mới là chủ nhân Scudetto đích thực mà các tifosi trông đợi, chứ không phải những nhà vô địch Italia bị loại ngay từ tứ kết, vòng 1/8 hay thậm chí vòng bảng Champions League. Trong nhiều năm, việc Inter và Juve thay phiên nhau bị loại sớm ở Champions League, dành toàn bộ sức lực cho cuộc thống trị Serie A đã khiến giải đấu cao nhất Italia trở nên kém hấp dẫn, sụt giảm khán giả do chất lượng chuyên môn quá thấp.

Chưa rõ Juve có thể đánh bại Real Madrid hay không, nhưng chỉ riêng việc lọt vào tới bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu cũng đã làm đẹp bộ mặt Serie A, tạo nên cơn sốt trong làng bóng đá Italia. Scudetto thứ tư liên tiếp mới chỉ là danh hiệu khởi đầu cho khát vọng của Juve mùa này. Bianconeri vẫn còn Coppa Italia và Champions League để lặp lại cú ăn ba như Inter 2010…

4 Scudetto sau 80 năm

Đây là lần đầu tiên Juve đoạt 4 Scudetto liên tiếp trong vòng 80 năm qua, kể từ khi họ giành 5 danh hiệu vô địch Italia liên tiếp trong giai đoạn 1931-1935. Đây cũng là lần thứ hai trong lịch sử, Lão phu nhân bảo vệ được vương miện tại Serie A ngay sau khi thay HLV, lần trước là trong 2 mùa 1960/61 và 1961/62.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast