Kết nối du lịch Hà Tĩnh - Viêng Chăn và các tỉnh Đông Bắc Thái Lan

(Baohatinh.vn) - Tối 20/5, Hiệp hội du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh tổng kết chuyến khảo sát tuyến du lịch Hà Tĩnh - Viêng Chăn - các tỉnh Đông Bắc Thái Lan.

Kết nối du lịch Hà Tĩnh - Viêng Chăn và các tỉnh Đông Bắc Thái Lan ảnh 1

Chuyến khảo sát bắt đầu từ ngày 14/5 và kết thúc tốt đẹp vào ngày 20/5. Thành viên đoàn bao gồm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch các tỉnh đã tham quan và tìm hiểu du lịch, văn hóa, lịch sử ở thủ đô Viêng Chăn (Lào) và 5 tỉnh thuộc khu vực Đông bắc Thái Lan.

Qua chuyến đi, các đại biểu được đi sâu tìm hiểu văn hóa cộng đồng người Việt ở các nước Lào, Thái Lan.

Kết nối du lịch Hà Tĩnh - Viêng Chăn và các tỉnh Đông Bắc Thái Lan ảnh 2
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao quà cho Sở VHTT&DL Hà Tĩnh

Đây cũng là dịp để Hiệp hội Du lịch các tỉnh trao đổi nghiệp vụ nghề nghiệp du lịch với nhau và với các tỉnh nước bạn. Qua đó, tìm ra giải pháp nhằm mở tour tuyến, quảng bá hình ảnh, con người Hà Tĩnh nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung với các nước Lào, Thái Lan.

Đồng thời với đó là góp phần phát triển các sản phẩm du lịch đường bộ, đặc biệt là loại hình du lịch bằng xe tự lái, kết nối các điểm đến trên hành lang kinh tế Đông - Tây qua 4 nước Tiểu vùng sông Mê Kông (Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam).

Hà Tĩnh đã và đang tăng cường hợp tác, kết nối với các tỉnh của Lào như Bô-ly-khăm-xay, Khăm Muộn, Xiêng Khoảng và vùng Đông Bắc Thái Lan qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và quốc lộ 12A… Cùng dó là nỗ lực gắn kết các tour, tuyến, điểm du lịch đặc sắc về du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch tâm linh như: biển Thiên Cầm, hang Hồ Quý Ly, đền Lê Khôi, chùa Hương Tích, khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du, kết hợp với các tỉnh Khăm Muộn của nước CHDCND Lào và Sakon Nakhon, NongKhai, Nakhonphanom, Bưng Càn của Vương quốc Thái Lan để tạo thành tour du lịch hành lang kinh tế Đông – Tây theo Quốc lộ 8A qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Hà Tĩnh, Khăm Muộn và Nakhon Phanom đã thống nhất xúc tiến mở tuyến vận tải hành khách thí điểm đi qua 3 tỉnh. Đây là cơ hội lớn để phát triển kinh tế, giao thương hàng hóa giữa các bên, đồng thời hình thành, phát triển thêm nhiều tour, tuyến du lịch.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast