Kết nối du lịch Hà Tĩnh với các tỉnh Tiền Giang và Kiên Giang

(Baohatinh.vn) - Chiều 21/9, tại Khu Du lịch Thiên Cầm, Sở VHTT&DL Hà Tĩnh tổ chức tọa đàm kết nối du lịch với các tỉnh Tiền Giang và Kiên Giang với sự tham gia đông đủ của các tổ chức doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch của 3 tỉnh.

Thực hiện kế hoạch phát triển du lịch - dịch vụ năm 2014 và những năm tiếp theo, thời gian qua, Hà Tĩnh đã tập trung thu hút đầu tư chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, thu hút đáng kể lượng khách du lịch đến với địa bàn.

Chỉ tính từ đầu năm lại nay, tổng lượt khách đến Hà Tĩnh tham quan du lịch, nghỉ dưỡng đạt hơn 1,1 triệu lượt, đạt hơn 77% kế hoạch. Để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch của tỉnh đề ra, vừa qua, Sở VHTT&DL đã tích cực triển khai nhiều chương trình kết nối du lịch với các tỉnh bạn trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, từ ngày 20 - 22/9, Sở VHTT&DL Hà Tĩnh đã phối hợp với Sở VHTT&DL và Hiệp hội du lịch các tỉnh Tiền Giang, Kiên Giang tổ chức đoàn công tác Famtrip giới thiệu các điểm đến du lịch Hà Tĩnh và các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình.

Tham gia đoàn công tác Famtrip gồm có hơn 30 thành viên gồm cán bộ, chuyên viên các Sở VHTT&DL tỉnh, Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp lữ hành 2 tỉnh Tiền Giang và Kiên Giang. Sau 3 ngày đi thực tế tại các khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du, Khu mộ Tổng Bí thư Trần Phú, Khu du lịch sinh thái Hải Thượng Lãn Ông, Ngã ba Đồng Lộc, chùa Hương Tích, Khu du lịch Biển Thiên Cầm… chiều ngày 21/9, đoàn công tác các tỉnh Kiên Giang và Tiền Giang đã tiến hành tọa đàm với lãnh đạo Sở VHTT&DL Hà Tĩnh tại Khu Du lịch Thiên Cầm.

Lãnh đạo Sở VHTT&DL Hà Tĩnh trao quà lưu niệm cho các tỉnh bạn

Lãnh đạo Sở VHTT&DL Hà Tĩnh trao quà lưu niệm cho các tỉnh bạn

Tại buổi tọa đàm, đoàn công tác 2 tỉnh bạn đánh giá cao tiềm năng, lợi thế các điểm đến của du lịch Hà Tĩnh, đồng thời chia sẻ nhiều kinh nghiệm thiết thực trong việc xây dựng, nâng cao chất lượng các điểm đến, xây dựng các tour du lịch giữa Tiền Giang, Kiên Giang với Hà Tĩnh và ngược lại.

3 tỉnh thống nhất những nội dung, chương trình phối hợp về việc xây dựng các tour du lịch liên tỉnh gắn với chương trình hoạt động lễ hội văn hóa, quảng bá du lịch, hội thảo, giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp chủ lực cho khách du lịch của 3 tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast