Kết quả bốc thăm VCK EURO 2016: Bỉ đụng Italia, Anh chạm trán xứ Wales

Vào lúc 18h00 giờ CET ngày 12/12/2015 (0h00 ngày 13/12/2015, giờ Việt Nam), lễ bốc thăm vòng chung kết EURO 2016 đã diễn ra tại Cung hội nghị Paris. Không nằm ngoài dự đoán, đại chiến Vương quốc Anh đã xuất hiện ngay từ vòng bảng giữa Anh và xứ Wales.

Ngay tại vòng bảng EURO 2016 sẽ xuất hiện nhiều cuộc đối đầu đầy duyên nợ

Tuy LĐBĐ châu Âu tăng số đội tham dự VCK EURO 2016 từ 16 đội lên 24 đội nhưng sự góp mặt của đầy đủ các anh tài, ngoại trừ Hà Lan, giúp giải đấu này hứa hẹn sẽ khốc liệt ngay từ vòng bảng. Bên cạnh đó, những lá thăm may rủi đã đưa đẩy nhưng đội bóng có nhiều duyên nợ sớm chạm trán nhau.

Theo kết quả bốc thăm, hai đội bóng láng giềng Đức và Ba Lan sẽ cùng nằm tại bảng C. Tương tự như vậy, Anh và Xứ Wales nằm ở bảng B, thậm chí cuộc đụng độ giữa hai đội tuyển này còn có thể xem là đại chiến Vương quốc Anh.

Trong khi đó, bảng E có thể xem là bảng tử thần của VCK EURO 2016 khi đội tuyển đang xếp số một trên BXH FIFA Bỉ sẽ phải chạm trán Italia, đội bóng từng 4 lần vô địch thế giới và hai đội bóng thuộc dạng cứng cựa CH Ireland và Thụy Điển.

Chủ nhà Pháp thì nằm ở bảng đấu khá dễ dàng khi chỉ phải đối đầu với những đội bóng bị đánh giá thấp như Romania Albania, Thụy Sĩ. Bồ Đào Nha cũng ở thế tương tự khi nằm chung bảng Iceland, Áo và Hunggary.

Cuối cùng, ĐKVĐ Tây Ban Nha nằm ở một bảng đấu khá xương xẩu, với 3 đội tuyển CH Czech, Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia. Cuộc đụng độ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia cũng rất đáng chờ đợi bởi hai đội bóng này từng cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn tại tứ kết EURO 2008.

VCK EURO 2016 sẽ diễn ra trong 1 tháng, từ 10/6/2016 - 10/7/2016. 12 đội nhất nhì của các bảng từ A đến F và 4 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất sẽ giành vé vào chơi vòng 1/8. Tiếp đến là vòng tứ kết, bán kết và chung kết. Kể từ VCK EURO 1984 cho đến nay, UEFA đã bỏ trận tranh hạng Ba.

KẾT QUẢ BỐC THĂM

Bảng A: Pháp, Romania, Albania, Thụy Sĩ

Bảng B: Anh, Nga, Xứ Wales, Slovakia

Bảng C: Đức, Ukaine, Ba Lan, Bắc Ireland

Bảng D: Tây Ban Nha, CH Czech, Thổ Nhĩ Kỳ, Croatia

Bảng E: Bỉ, Italia, CH Ireland, Thụy Điển

Bảng F: Bồ Đào Nha, Iceland, Áo, Hungary

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast