Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2014/15: Man City tái ngộ Barca, Chelsea đối đầu PSG

Lá thăm may rủi đã đưa PSG gặp lại Chelsea, trong khi Man City tái ngộ Barca tại vòng 1/8 Champions League 2014/15. Lễ bốc thăm diễn ra tại Nyon, Thụy Sỹ lúc 18h ngày 15/12.

Bầu không khí căng thẳng diễn ra ngay khi Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino công bố đối thủ của PSG là Chelsea. Hai CLB này từng đụng nhau tại tứ kết mùa trước. Lượt đi PSG giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Tuy nhiên, trong trận lượt về tại London, Chelsea thắng lại 2-0 qua đó giành vé vào bán kết nhờ lợi thế bàn thắng sân khách. Ở lần đối đầu tới đây, Ibra và đồng đội chắc chắn sẽ làm mọi cách để kịch bản mùa trước không lặp lại.

Những con số thống kê của Chelsea và PSG tại vòng bảng
Những con số thống kê của Chelsea và PSG tại vòng bảng

Thêm một cặp đấu duyên nợ nữa xảy ra tại vòng 1/8 năm nay khi lá thăm may rủi đưa Man City tái ngộ Barca. Mùa trước, đội quân của HLV Pellegrini cũng gặp gã khổng lồ xứ Catalunya tại vòng này nhưng để thua với tỷ số chung cuộc 1-4 sau hai lượt trận (lượt đi 0-2, lượt về 1-2). Khả năng Man City đòi lại món nợ cũ là không cao bởi so với mùa trước, sức mạnh của Barca tăng lên đáng kể khi có thêm sự phục vụ của Luis Suarez.

Không giống như Man City và PSG, nụ cười đã nở trên môi những đại diện của Real Madrid và Atletico Madrid sau khi đối thủ của họ được xướng lên. Cụ thể, nhà đương kim vô địch Champions League sẽ tái ngộ Schalke 04. Mùa trước, đội quân của HLV Carlo Ancelotti vùi dập đại diện nước Đức với tổng tỷ số khó tin 9-2 (lượt đi 6-1, lượt về 3-1). Trong bối cảnh Kền kền trắng vẫn đang duy trì sức mạnh hủy diệt, xem ra thầy trò HLV Di Matteo hứng chịu một màn thảm sát tương tự.

Trong khi đó, nhà đương á quân Atletico sẽ đụng Leverkusen. Atletico và Leverkusen từng so tài tại vòng bảng Europa League mùa 2010/11 và cùng cầm chân nhau với tỷ số 1-1 trong cả hai lần đối đầu. Tuy nhiên, đại diện nước Đức là đội giành vé đi tiếp với vị trí nhất bảng, trong khi đội chủ sân Vicente Calderon bị loại khi cán đích vị trí thứ 3.

Một đại diện nước Đức khác cũng gặp khó khăn ở vòng 1/8 này là Dortmund khi họ phải tranh tài cao thấp với Juventus. Trong trận chung kết UEFA Cup 1993, Juventus từng vùi dập Dortmund với tỷ số không tưởng 6-1. Ở trận chung kết Champions League 4 năm sau đó, Lão phu nhân tiếp tục hạ gục Die Borussen với tỷ số 3-1 ngay trên đất Đức (Munich).

Không giống như 3 đội bóng đồng hương, người của Bayern Munich có lẽ vui như mở cờ trong bụng khi họ chỉ gặp Shakhtar, đối thủ mà Hùm xám chưa từng gặp trong quá khứ. Với đẳng cấp và lực lượng vượt trội, nhiều khả năng nhà đương kim vô địch Bundesliga sẽ không mấy khó khăn để tiễn đại diện của Ukraina rời khỏi sân chơi danh giá nhất cựu lục địa.

Trong khi đó, lời cầu nguyện của HLV Wenger đã trở thành hiện thực khi lá thăm đưa Arsenal đến với Monaco. Trong lịch sử cúp châu Âu, Arsenal cũng chưa từng so tài với Monaco. Tuy nhiên, Monaco lại là đội bóng quá quen thuộc với HLV Wenger. Trước khi dẫn dắt Pháo thủ, Giáo sư từng có 7 năm dẫn dắt CLB xứ công quốc từ 1987 tới 1994, giúp CLB này đăng quang ngôi vô địch Ligue 1 (1988) và Cúp QG Pháp (1991).

Cặp đấu cuối cùng giữa Basel và Porto được đánh giá khá ngang tài cân sức. Đây là lần đầu tiên đại diện của Thụy Sỹ đối đầu với đại diện của Bồ Đào Nha tại sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Theo lịch, các trận lượt đi sẽ diễn ra vào các ngày 17-18 và 24-25/2/2015. Loạt trận lượt về sẽ diễn ra vào các ngày 10-11 và 17-18/3/2015.

Lễ bốc thăm phân cặp tứ kết sẽ diễn ra ngày 20/3 và lễ bốc thăm bán kết diễn ra vào 24/4.

Theo Zing

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast