Khai quật di tích Bãi Cọi lần thứ 3: Phát hiện thêm nhiều di vật có giá trị

Bảo tàng lịch sử Quốc gia Việt Nam vừa phối hợp với bảo tàng Hà Tĩnh tổ chức khai quật lần thứ 3 tại di tích Bãi Cọi, thuộc xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Đoàn khai quật di tích Bãi Cọi tịa xã Xuân Viên lần thứ 3 này ngoài các chuyên gia về khảo cổ Việt Nam còn có sự tham gia của hai chuyên gia về khảo cổ học của bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc. Sau thời gian hơn 10 ngày tiến hành khai quật đoàn đã phát hiện thêm 2 mộ đất, 2 mộ nồi, 5 mộ Chum. Kèm theo đó là một di vật tùy táng của người cổ xưa gồm: Nồi, Bình, Bát Bồng bằng gốm, đặc biệt lần khai quật thứ 3 này các chuyên gia khảo cổ đã phát 1 vòng đeo tay bằng Đồng mà các lần khai quật trước chưa có.

Hiện trường các hố khai quật

Hiện trường các hố khai quật

Hiện nay các chuyên gia khảo cổ Việt Nam và Hàn Quốc đang tiến hành xử lý các di vật tại hiện trường. Được biết nếu đợt khai quật này thu được kết quả tốt thì bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc sẽ phối hợp với bảo tàng Quốc gia Việt Nam tổ chức trưng bày và giới thiệu các di vật của Bãi Cọi tại bảo tàng Quốc Gia Hàn Quốc nhằm tôn vinh những giá trị lịch sử của di tích Bãi Cọi thuộc xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Dưới đây là một số hình ảnh tại đợt khai quật lần 3

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast