Khám phá những thành phố đắt nhất thế giới mà... không tốn một xu

Tại những thành phố đắt đỏ nhất thế giới, điều thú vị là bạn vẫn có thể tìm được những thứ hoàn toàn miễn phí trong chuyến du lịch của mình.

Paris

Đến thành phố xinh đẹp này, bạn thường phải chuẩn bị một chiếc ví "dày" vì dịch vụ ở đây khá đắt đỏ. Tuy nhiên, nơi đây bạn có thể chiêm ngưỡng một số cảnh đẹp mà mà không mất tiền như dạo quanh đồi Montmartre, phía bắc Paris, trên những con đường dốc dải đá cuội. Một nơi khá lý tưởng cho các cặp đôi là “Bức tường tình yêu”. Trên bức tường câu nói “I Love you” được viết bằng 300 thứ tiếng.

London

Gần đây, trang du lịch TripAdvisor đã đánh giá London là thành phố đắt đỏ nhất thế giới đối với khách du lịch, nhưng nếu biết cách, bạn vẫn có thể khám phá một số nơi miễn phí như thả bộ ở Westminster khoảng hai giờ để thể chiêm ngưỡng nhiều công trình kiến trúc đặc sắc nhất của London như giáo đường St Paul, tháp đồng hồ Big Ben, tòa nhà quốc hội, cung điện hoàng gia Buckingham.

Đa số các bảo tàng ở London London miễn vé vào cửa (ngoại trừ Bảo tàng Madame Tussaud, Bảo tàng Giao thông, Bảo tàng Sherlock Holmes) và mỗi nơi một vẻ cho phép du khách khám phá từ lịch sử, nghệ thuật đến khoa học.

New York

Du khách có thể đến thăm công viên công cộng the High Line. Tọa lạc trên đường trên cao của con đường sắt trung tâm New York trước kia, công viên mang đến cho du khách một quang cảnh tuyệt đẹp của thành phố.

Sự lựa chọn khác cho du khách là thưởng thức những buổi hòa nhạc miễn phí vào mỗi tối thứ bảy (và một số buổi tối khác) trong mùa hè tại công viên Prospect ở Brooklyn. Khách du lịch cũng có thể thăm Thư viện công cộng New York, Bảo tàng nghệ thuật hay đi dạo trên cầu Brooklyn.

Stockholm, Thụy Điển

Nằm ở Trung tâm Stockholm (Thụy Điển), đảo xanh Djurgården rất thích hợp đến thăm vào một chiều nắng. Nơi đây, du khách có thể thăm những viện bảo tàng miễn phí.

Oslo, Na Uy

Thủ đô Oslo của Na Uy cũng nổi tiếng là đắt đỏ. Có thể nhiều du khách không đủ tiền để xem một chương trình biểu diễn tại thành phố này, nhưng họ hoàn toàn có thể đi lên tầng mái khá dốc của nhà hát để chiêm ngưỡng quang cảnh toàn thành phố và chụp những bức ảnh đẹp.

Zurich, Thụy Sĩ

Đồi Lindenhof, nơi cao nhất của khu phố cổ tại Zurich nổi tiếng với di tích lịch sử là lâu đài Roman, là một điểm đến tuyệt đẹp nơi thường thu hút những người dân địa phương tập trung chơi cờ hoặc thư giãn.

Sydney, Úc

Tại Sydney, đường bờ biển dài 6km từ Bondi Coogee men theo vách núi đá sẽ cho bạn cơ hội ngắm nhìn những bãi biển hoang sơ của thành phố này.

Copenhagen, Đan Mạch

Bên ngoài trung tâm Copenhagen, giá cả của các dịch vụ sẽ mềm hơn, chẳng hạn như tại khu vực Bakken ở phía bắc thành phố. Công viên Bakken là công viên giải trí cổ nhất thế giới có rất nhiều trò chơi và hoạt động thú vị.

Toronto, Canada

Một trong những nơi mà có giá cả khá phải chăng tại Toronto là quận Distillery ở phía đông của thành phố, nơi nổi tiếng về sản xuất rượu vang của Canada. Đi dạo trên những con đường lát gạch ở Distillery, du khách sẽ choáng ngợp bởi không khí hết sức sôi động với những quán bar, những cửa hàng, nhà hát và phòng trưng bày nghệ thuật...

Tokyo, Nhật Bản

Thật thú vị khi đi thang máy lên tầng 45 của tòa nhà Tokyo Metropolitan Government Building để chiêm ngưỡng quang cảnh của thủ đô Nhật Bản vào một ngày đẹp trời, đặc biệt, bạn có thể nhìn thấy cả núi Phú Sĩ. Ngắm Tokyo tại tòa tháp này vào ban đêm cũng rất lôi cuốn mà bạn không hề mất một xu.

Phương Nam - Tổng hợp

Nguồn: dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast