Khám phá vẻ đẹp siêu thực của Nepal

Dù là một quốc gia nhỏ bé, Nepal nổi tiếng với những dãy núi cao hùng vĩ. Đỉnh núi Everest chỉ là một phần nhỏ trong bức tranh toàn cảnh ấn tượng của đất nước này.

Dãy núi Annapurna

Là một trong những dãy núi nguy hiểm nhất thế giới, Annapurna nằm ở hướng đông của hẻm núi cắt xuyên qua rặng Himalaya bên cạnh con sông Kali Gandaki.

Với độ cao 8.091 m, Annapura I là đỉnh núi cao nhất trên khu vực 55 km của rặng núi Himalaya. Annapurna có sáu đỉnh núi cao trên 7.200 m, độ cao này thách thức sự kiên nhẫn và lòng can đảm của các tay leo núi chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh đó, lở tuyết cũng là nỗi ám ảnh với những ai muốn chinh phục dãy núi này.

Sarangkot

Nếu bạn đã chinh phục được dãy Annapurna, vậy thì hãy thẳng tiến tới Sarangkot. Là một trong những điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch. Tuy nhiên, nếu muốn một nơi yên bình để nghỉ chân, bạn có thể chọn bãi cỏ Sarangkot – khu vực đậu máy bay trực thăng.

Từ đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh kỳ ảo của bình minh và hoàng hôn ẩn hiện trên nền trời đa sắc màu. Và nếu như đã nhìn thấy Pokhara và các đỉnh núi thì bạn đừng ngại ngần mà không thử môn dù lượn để có cơ hội chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh tuyệt vời nơi đây như những ngôi đền, hồ nước, những cánh rừng và các ngôi làng địa phương.

Hồ Gosainkunda

Nằm ở phía nam thủ đô Kathmandu, Gosainkunda thường được so sánh với những hồ nằm lân cận nó. Người Hindu hành hương đến đây vào khoảng rằm tháng tám vì họ tin rằng đây là nơi tạo ra vị thần Mahadev (thần Shiva) và sẽ thấy được hình ảnh của thần xuất hiện ở giữa hồ vào khoảng thời gian này.

Hơn thế nữa, trong suốt cuộc hành trình, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều khung cảnh tuyệt vời của ngọn núi tuyết Ganesh Himal, núi trời Manaslu và dãy Annapurna. Đây cũng là điểm đến hành hương thường xuyên của nhiều tín đồ Phật giáo.

Sông Annapurn

Là một trong những con sông lớn của Nepal và là một nhánh nằm về phía tả ngạn của sông Hằng (Ấn Độ), sông Narayani (cách gọi của người dân phía Nam Nepal) được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như Kali Gandaki, sông Gandaki hay Krishna Gandaki.

Con sông này nổi tiếng vì chảy qua các hẻm núi sâu quanh rặng Himalaya và có nguồn thủy năng rất lớn. Bạn có thể chọn một chuyến đi bằng ca-nô để thưởng ngoạn cảnh đẹp hai bên sông và ngắm nhìn đời sống của các động vật hoang dã.

Đỉnh Kala Patthar

Kala Patthar là một đỉnh núi nhỏ (không thực sự được coi là một ngọn núi), trong tiếng Nepal tên gọi này có nghĩa là “Đá đen”. Với độ cao gần 5.570 m, đỉnh núi nằm dưới chân núi Pumori và trên ngọn Gorakshep trong lộ trình tới khu trại căn cứ Everest Base Camp.

Đây là một trong những điểm đến phổ biến của khách bộ hành vì đây là điểm cao nhất mà dân leo núi không chuyên có thể chinh phục được. Từ Kala Patthar, bạn có thể thấy toàn cảnh các ngọn núi Everest, Nuptse Nup II, và Changtse và một phần của đỉnh núi Lhotse.

Hồ Phoksundo

Nằm khá xa trung tâm quận Dolpo, hồ Phoksundo sẽ khiến toàn bộ du khách ngất ngây bởi khung cảnh tráng lệ của thiên nhiên hoang dã. Là hồ sâu nhất của Nepal, Phoksundo có làn nước trong vắt như pha lê với không một gợn sóng.

Được bao quanh bởi những ngọn núi tuyết, du khách hẳn sẽ bị hấp dẫn bởi làn nước trong xanh nơi đây nhưng đặc biệt bạn cũng nên lưu ý việc bơi lội và tắm hoàn toàn bị cấm vì đây là nơi thiêng liêng đối với Phật giáo.

Đỉnh Pool Hill

Một địa điểm khác cũng đáng để tham quan bên cạnh Kala Patthar là đỉnh Pool Hill. Trên đường lên đỉnh, bạn có thể khám phá các ngôi làng với những nền văn hóa khác biệt.

Con đường mòn tương đối dễ đi cho trẻ em hay những người mới bắt đầu tập leo núi. Tuy vậy bạn cũng đừng quá mải mê với việc chinh phục đỉnh núi mà quên thưởng ngoạn những cảnh đẹp nơi đây.

Hồ Gokyo

Hồ Goryo là một viên ngọc ẩn giấu của rặng núi Everest. Nếu muốn khám phá được toàn cảnh của hồ, bạn nên tính toán thời gian trước khi lên đường. Thông thường, để đến được hồ, du khách phải đi qua khu trại căn cứ Everest Base Camp và thị trấn Namche Bazaar – nơi sinh sống của người Sherpa.

Đối với các cung đường khác, đi bộ theo đoàn có thể gây nguy hiểm nhưng cung đường Goryo này thì không như vậy. Sẽ mất khoảng ba ngày để đến được thung lũng nơi mà du khách sẽ thấy những tảng băng đang di chuyển trên mặt hồ Gokyo.

Hồ Phewa Tal

Là hồ lớn thứ hai ở Nepal, Phewa Tal có thiên nhiên phong phú bao quanh bởi rừng rậm Rani Bani, nơi sinh sống của các loài chim hoang dã. Trên làn nước trong vắt màu xanh ngọc lục bảo của Phewa Tal, du khách sẽ thấy hình ảnh phản chiếu của những cánh rừng xanh ngắt và dãy Annapurna hùng vĩ.

Bạn có thể lựa chọn các tour du lịch chèo thuyền hoặc chỉ cần đi bộ quanh bờ hồ để thưởng thức khung cảnh tuyệt vời này.

Khu vườn của những giấc mơ

Nếu bạn đã từng ở Thamel, Kathmandu và giờ chỉ muốn một nơi bình yên để có thể hoàn toàn thư giãn sau những ồn ào của phố thị, Khu vườn của Những giấc mơ (Garden of Dreams) là điểm đến gần nhất dành cho bạn.

Khu vườn của Những giấc mơ hay còn được biết đến với tên gọi Swapna Bagaicha, là một khu vườn nhỏ với rất nhiều chi tiết tuyệt đẹp từ cổng vào, đài phun nước cho tới những hồ nước xinh xắn.

a

Theo Bảo Ninh / Báo Lao Động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast