Khán giả nghi ngờ trận thua ngược của Sông Lam Nghệ An

Vượt lên dẫn bàn và có thế trận tốt nhưng SLNA lại chùng xuống một cách khó hiểu và để thua ngược 1-2 trước Bình Dương trong trận đấu chiều 4/8 trên sân Gò Đậu.

Kavin (99) làm nổ tung cầu trường với bàn mở tỉ số. Ảnh: Đức Đồng.

Kavin (99) làm nổ tung cầu trường với bàn mở tỉ số. Ảnh: Đức Đồng.

Thiếu vắng Công Vinh và vài vị trí chính, HLV Hữu Thắng đã tung vào sân những cầu thủ như Viết Nam, Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Quang Tình để trám chỗ. Mặc dù thi đấu trên sân khách nhưng cũng có thể coi là sân nhà của SLNA khi có hơn chục ngàn khán giả xứ Nghệ đã kéo đến phủ kín 3 khán đài B,C,D của sân Gò Đậu. Họ đã biến sân nhà của Bình Dương đúng nghĩa thành “chảo lửa thành Vinh”.

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt ấy, các cầu thủ xứ Nghệ nhập cuộc đầy hứng khởi. Họ liên tiếp dồn ép đối phương và làm chủ thế trận. Tuy nhiên, các cơ hội tạo ra lại không thật sự nguy hiểm. Trong khi đó, Bình Dương chịu lép vế về thế trận nhưng lại có những pha phản công sắc sảo. Dù thiếu vắng Philani nhưng hàng công của Bình Dương tỏ ra nguy hiểm với sự cơ đông của Vũ Phong, Sunday và Anh Đức.

Cầu trường đã bùng nổ phút 41 khi Phi Sơn nhận bóng từ sân nhà, tăng tốc loại bỏ hàng thủ Bình Dương trước khi chuyền đẹp để Kavin ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Nhưng niềm vui của khán giả xứ Nghệ không kéo dài được lâu vì đến phút 45, Quang Vinh (người vào thay Tăng Tuấn trước đó ít phút) đệm bóng sau quả đá phạt của đồng đội để đưa trận đấu về thế cân bằng trước giờ nghỉ.

Tình huống trọng tài cho rằng bóng đã chạm tay Plaza nên không công nhận bàn thắng. Ảnh: Đức Đồng.

Tình huống trọng tài cho rằng bóng đã chạm tay Plaza nên không công nhận bàn thắng. Ảnh: Đức Đồng.

Bước sang hiệp 2, sau một tình huống Hoctor sút bóng ở phút 47, thủ môn Quốc Thiện Esele đẩy bóng ra và trung vệ Helio phá bóng thì bóng trúng người Plaza tung lưới đội chủ nhà. Các cầu thủ SLNA ăn mừng bàn thắng nhưng trọng tài chính Đinh Văn Dũng lại báo bóng chạm tay Plaza nên không công nhận bàn thắng. Điều lạ ở đây là BHL SLNA không hề phản ứng gì vể bàn thắng không được công nhận dù sau trận đấu, HLV Hữu Thắng cho biết: “Ở góc nhìn của tôi thì đó là một bàn thắng hợp lệ”.

Sau khi “hụt” bàn thắng này, SLNA liên tiếp tạo sóng gió về phía khung thành đối phương nhưng các cơ hội của họ lại không tận dụng được. Khi đang có thế trận tốt, SLNA bỗng dưng chùng xuống, đặc biệt là hàng thủ thi đấu tỏ ra rất lỏng lẻo. Phút 76, Kesley vừa vào sân, có bóng và tăng tốc dễ dàng loại toàn bộ hàng thủ đội khách để nâng tỉ số lên 2-1 cho Bình Dương.

Các cầu thủ SNLA lúc này mới chịu vùng lên nhưng các cầu thủ thay vì tìm kiếm bàn thắng thì lại thi đấu bạo lực, tiểu xảo và không tìm được bàn thắng gỡ hoà. Nhiều khán giả SLNA có mặt trên khán đài đã bỏ về sớm, số còn lại hô vang “trọng tài bán độ, Sông Lam bán độ”.

Kesley ghi bàn thắng quý giá giúp đội nhà vượt qua khủng hoảng. Ảnh: Đức Đồng.

Kesley ghi bàn thắng quý giá giúp đội nhà vượt qua khủng hoảng. Ảnh: Đức Đồng.

Thua trận này, SLNA đánh mất ngôi đầu bảng về tay HN-T&T. Còn với Bình Dương, lâu lắm rồi họ mới có được chiến thắng trên sân nhà và với 3 điểm có được, họ đã leo lên hạng 10 với khoảng cách nhiều hơn đội đối cuối bảng Kiên Giang 6 điểm.

Theo Đức Đồng/VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast