Khởi động dự án "Phát triển sản xuất sản phẩm của làng nghề truyền thống"

Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh (LHH) vừa tổ chức cho người dân thuộc các làng nghề truyền thống trên địa bàn tham quan, học tập kinh nghiệm các làng nghề các tỉnh phía Bắc. Gần 50 người là hộ nông dân, cán bộ chủ chốt 3 làng nghề Thái Yên (huyện Đức Thọ), Đức Thuận, Trung Lương (Thị xã Hồng Lĩnh) và thành viên Ban điều hành dự án đã tham gia chuyến đi này.

Trong thời gian 4 ngày, đoàn đã tham quan làng mộc La Xuyên, Đông Kỵ, làng đúc rèn Tống Xá, Mỹ Đồng thuộc các tỉnh Nam Định, Bắc Ninh và TP Hải Phòng. Tại đây các thành viên trong đoàn đã được chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh của các cơ sở có bề dày kinh nghiệm, tham gia các hoạt động giao lưu

Thăm làng rèn, đúc Mỹ Xuyên, Thủy Nguyên, Hải Phòng.
Thăm làng rèn, đúc Mỹ Xuyên, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Chuyến tham quan này nằm trong trong chuổi hoạt động khởi động dự án "Phát triển sản xuất sản phẩm của làng nghề truyền thống Hà Tĩnh" do LHH triển khai. Dự án do JICA (Japan International Cooperation Agency) - Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tài trợ với tổng kinh phí 20 ngàn USD được triển khai trong 6 tháng, bắt đầu từ tháng 9/2009.

Trước đó LHH đã tiến hành làm việc với các chuyên gia phía Nhật Bản, chính quyền địa phương để tiến hành các hoạt động dự án theo đúng tiến độ. Ông Ngô Văn Hồng- Tổng Thư ký LHH, Trưởng Ban điều hành dự án cho biết, dự án lần này sẽ tập trung vào việc tư vấn hỗ trợ người dân để cải tiến mẫu mã, chất lượng, năng suất, sản xuất các sản phẩm liên kết. Đặc biệt dự án sẽ tăng cường hoạt động quảng bá sản phẩm nhằm đẩy mạnh thương mại hóa tại các làng nghề, giúp người dân có thu nhập ổn định góp phẩn bảo tồn, phát triển làng nghề truyền thống trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast