Không cần chờ đến đêm 30 vẫn có thể xem hài Táo quân sớm

Bên cạnh Táo quân được các đài truyền hình khai thác, năm nay, các nhà sản xuất cũng tung ra những sản phẩm hài tết khai thác hoặc lấy ý tưởng từ câu chuyện trên.

Hài Tết Táo quân 2011: Thị sát trần gian

Đây là sản phẩm của New Style Media xoay quanh ba nhân vật chính Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu.

Cuộc tuần thú hạ giới của ba nhân vật này nhân dịp năm hết tết đến đã xảy ra vô vàn những chuyện dở khóc dở cười như việc bị lôi kéo thử những mẫu thời trang hở rốn, hở ngực, quần soóc cực ngắn hay cạp cực trễ. Sau khi chọn được trang phục thì lại gặp ngay cảnh tắc đường ngoài phố vì có lễ hội văn hóa lớn, đường thì bé mà dải phân cách ở giữa thì to. Ngoài ra, Ngọc Hoàng còn gặp cảnh những nhà hàng sang trọng ở hạ giới với những món như: bọ xít, châu chấu, kiến... làm Ngọc Hoàng kinh hãi. Đến một trung tâm thẩm mỹ viện, được nhân viên giới thiệu về các dịch vụ thẩm mỹ, khi đang hướng dẫn thì có khách đến nói rằng, môi của họ bị xưng cả tháng không khỏi, mũi của họ bị lệch, ngực bị lép một bên...

Nam Tào và Bắc Đẩu thử thời trang hạ giới trong Táo quân 2011.
Nam Tào và Bắc Đẩu thử thời trang hạ giới trong Táo quân 2011.


Bên cạnh đó còn có nạn các nữ sinh đánh nhau, cảnh tranh giành khách mua đất quy hoạch ở nông thôn, các đại gia đua nhau mua máy bay tư… Mang tất cả những hiện tượng ấy lên cuộc họp cuối năm trên thiên giới, Ngọc Hoàng quyết định cảnh cáo và cắt thưởng các Táo. Táo Quy hoạch, Táo Giáo dục, Táo Văn hoá... đều tranh khoe những thành tích và trình bày những lý do để xảy ra hiện tượng trên.

Chương trình Hài Tết Táo Quân 2011 có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ như: Quốc Trượng, Trung Hiếu, Thùy Linh, Thiên Kiều, Quốc Rối, Tiến Minh, Hiệp Gà, Thanh Huyền… Chương trình được dàn dựng bởi đạo diễn Tạ Huy Cường và đạo diễn Bùi Thọ Thịnh.

Đạo diễn Tạ Huy Cường cho biết, ý đồ của êkip làm Hài tết Táo quân là đem lại một không khí khác hẳn với Táo quân của Đài truyền hình Việt Nam không chỉ về nội dung mà còn là cách dàn dựng. Sự trở lại trên sân khấu hài của nghệ sĩ Quốc Trượng cũng là đáng chú ý. Tuy nhiên, anh không sử dụng những mảng miếng hề chèo vốn là thế mạnh của mình trong sản phẩm hài này. Quốc Trượng lý giải, với vai diễn Ngọc Hoàng, khó có đất để anh khoe tài năng hề chèo của mình.

Bệnh trần gian rọi nhìn từ thiên đình

Sản phẩm hài tết Bệnh trần gian của Hãng phim DMC lại khai thác cốt truyện dân gian Táo quân. Nhân vật chính của chương trình hài tết dài 72 phút này chỉ có Ngọc Hoàng và Thái Thượng Lão Quân. Tác giả kịch bản của tiểu phẩm hài này là nhà văn Huy Quyển. Ông đã từng được biết đến là tác giả của nhiều kịch bản hài trong Gala cười cũng như tác phẩm rất được chú ý là Giấc mơ Chí Phèo.

Kịch bản Bệnh trần gian phản ánh thực trạng những căn bệnh của một bộ phận trong xã hội như: bệnh sỹ, bệnh tham nhũng, ngoại tình, ăn chơi phung phí, buôn bán đất cát dự án để trục lợi, bệnh sao rởm, bạo hành gia đình, và những nghề đào tạo trái pháp luật. Những câu chuyện hài hước, những vấn nạn trong xã hội...

Chí Tài và Hoài Linh trong Bệnh trần gian.
Chí Tài và Hoài Linh trong Bệnh trần gian.


Tất cả các câu chuyện được “chữa trị” bằng kết thúc có hậu và hóm hỉnh, hài hước nhưng sâu sắc. Bệnh trần gian có sự góp mặt đông đủ của đội ngũ diễn viên hài trong và ngoài nước cùng các diễn viên hai miền Nam – Bắc như: Hoài Linh, Chí Tài, Quốc Khánh, Hương "tươi", Hiệp vịt, Thu Hà (Hà "điêu"), Thái mèo, Trà My, Tuấn Dương... và nhiều diễn viên hài khác.

Tác giả kịch bản Huy Quyển cho rằng, hiện nay trên thị trường có rất nhiều đĩa hài nhưng tiếng cười mang đến cho khán giả lại… “mất vệ sinh”. Tiếng cười được làm dựa trên những câu thoại tục tĩu, cách “chọc cười” mang nhiều tính hề hơn là hài. Theo tác giả, Bệnh trần gian tuy lấy tiếng cười tại chỗ của khán giả nhưng không theo kiểu gượng ép, thô tục.

Bên cạnh tiểu phẩm, Bệnh trần gian còn có clip ca khúc Duyên quê qua sự thể hiện của Hồ Quang 8 và Hoài Linh.

Nguồn: vtc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast