Kiatisak không họp báo, Thái Lan khích Việt Nam đá đôi công

HLV Kiatisak Senamuang đã vắng mặt trong cuộc họp báo trước trận gặp Việt Nam vào tối mai. Tuy nhiên, theo trợ lý của Thái Lan thì họ rất muốn được đá đôi công với thầy trò Miura tại Mỹ Đình.

Trợ lý Thái Lan khích Việt Nam chơi đôi công - Ảnh: Phan Tùng
Trợ lý Thái Lan khích Việt Nam chơi đôi công - Ảnh: Phan Tùng

Sáng nay (12/10), đã diễn ra cuộc họp báo trước trận Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á. Một điều khá bất ngờ cho giới truyền thông khi HLV trưởng Kiatisak Senamuang đã không có mặt trong cuộc họp báo này mà thay vào đó là trợ lý huấn luyện của ông - Kairung Threejagsang cùng thủ môn Sinthaweechai Hathairattanakool.

Lý giải về cho sự vắng mặt của HLV trưởng Kiatisak, trợ lý Kairung cho biết: “Do hôm nay HLV Kiatisak có việc bận đột xuất với Đại sứ quán Thái Lan nên không thể góp mặt ở đây”. Tuy nhiên, thay mặt Zico Thái, trợ lý Kairung cũng đã truyền đạt ý đồ, tư tưởng của người Thái trước cuộc đối đầu với Việt Nam – trận đấu được xem là bước ngoặt quan trọng cho mục tiêu giành vé dự VCK Asian Cup 2019 và vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á 2018 của họ.

Đại diện hai đội Việt Nam - Thái Lam chạm mặt ở cuộc họp báo - Ảnh: Phan Tùng
Đại diện hai đội Việt Nam - Thái Lam chạm mặt ở cuộc họp báo - Ảnh: Phan Tùng

Cụ thể, vị trợ lý này đã nhắc lại không dưới 3 lần việc sẽ chơi tấn công và hy vọng Việt Nam cũng sẽ thể hiện lối đá đôi công tại Mỹ Đình: “ĐT Thái Lan thường duy trì lối đá tấn công ở mọi trận đấu. Việt Nam đã chơi rất tốt trong trận đấu với Iraq. Nhưng trận đấu đó đã qua rồi. Và ở trận đấu tới chúng tôi rất mong muốn Việt Nam cũng sẽ chơi tấn công như vậy để mang đến một cuộc đối đầu cống hiến cho hàng vạn khán giả có mặt ở sân Mỹ Đình”.

“Thông thường các đối thủ tại Đông Nam Á luôn muốn giành chiến thắng trước Thái Lan. Nhưng chúng tôi luôn nhắc cấc cầu thủ rằng cần phải giữ phong độ ổn định và tâm lý thoải mái ở mọi trận đấu. Trận đấu với Việt Nam cũng vậy, chúng tôi không chịu áp lực nào cả. Thái Lan muốn giành chiến thắng trước Việt Nam và 3 điểm là điều chắc chắn. Nếu áp dụng đúng tư duy chiến thuật đề ra thì chúng tôi hoàn toàn tự tin làm được điều này”, trợ lý của Thái Lan nói thêm.

Về phía thủ môn Sinthaweechai, anh đánh giá cao hai cầu thủ Việt Nam là tiền đạo Lê Công Vinh và thủ môn Trần Nguyên Mạnh – người đã có không dưới 5 lần cứu thua xuất sắc cho Việt Nam trước sức tấn công của Iraq: “Tôi đã quan sát bàn thắng ấy. Đó là một tình huống diễn ra rất nhanh và pha ghi bàn của Công Vinh thực sự tinh tế. Tôi cũng đã gặp Công Vinh nhiều lần và đánh giá cao khả năng của anh ấy. Một người khác tôi cũng ấn tượng là thủ môn các bạn (Nguyên Mạnh). Anh ấy đã chơi rất tốt ở trận đấu đó”.

HLV Miura “ém bài” ở trận Thái Lan

Trong khi Thái Lan tỏ ra khích tướng khi muốn Việt Nam chơi đôi công với họ thì HLV Toshiya Miura vẫn điềm tĩnh giữ kín miếng bài ở cuộc đối đầu ngày mai. Theo chiến lược gia Nhật Bản, Thái Lan và Iraq là 2 đội bóng có cách chơi hoàn toàn khác nhau do vậy chúng tôi cũng sẽ có sự chuẩn bị và cách tiếp cận khác ở trận đấu gặp Thái Lan sắp tới. Nhưng tôi chưa thể tiết lộ được điều gì vào lúc này.

BXH (BẢNG F)
STT Đội Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
1 Thái Lan 3 2 1 0 5-2 7
2 Iraq 3 1 2 0 8-4 5
3 Việt Nam 3 1 1 1 3-3 4
4 Đài Loan (TQ) 3 0 0 3 2-9 0
5 Indonesia 0 0 0 0 0-0 0 *Indonesia bị cấm thi đấu

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast