Kiến trúc như trong truyện cổ tích

Một trường học ở Yoshkar-Ola, Nga có kiến trúc khác thường, giống như những câu chuyện thần tiên trong cổ tích.

Ngôi trường THCS số 5 ở Yoshkar-Ola, nước Nga có thể gọi bằng cái tên khác lâu đài “Ordinary Miracle” (Tạm hiểu: Phép màu bình thường), tuy vậy thực tế nó không hề bình thường, ít nhất về kiến trúc bề ngoài của nó.

Lâu đài “Ordinary Miracle” được xây dựng cách đây 12 năm bởi ông Sergey Mamaev. Ông Sergey Mamaev là một trong những thương thành đạt nhất nước Nga, ông muốn thỏa mãn ước mơ của vợ ông (bà Tatiana) là được dạy học trong một ngôi trường mà nơi đó học sinh thực sự yêu thích và tự nguyện đến học.

Bà Tatiana đã tìm kiếm khắp nước Nga nhưng không thể tìm được tòa nhà ưng ý để sử dụng như một ngôi trường học phù hợp với tâm hồn trẻ con, vì thế bà đã nảy ra ý tưởng là xây dựng một tòa lâu đài giống như trong truyện cổ tích.

Bắt đầu khởi công xây dựng vào năm 1998, và trong thời gian 3 năm, toàn bộ công trình mơ ước được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Các bậc phụ huynh có con tới học phải đóng một khoản phí 2.000 rúp (hơn 1.2 triệu VND) mỗi tháng.

Lâu đài cổ tích này bao gồm trường mẫu giáo, trường trung học, quán ăn tự phục vụ, bể bơi, phòng tập thể dục và nhiều tiện ích khác. Sự đầu tư của ông Sergey Mamaev vào lâu đài “Ordinary Miracle” đã nhận được sự tán dương khen ngợi trên các bài viết ở nhiều đầu báo, đó là một tấm gương cho những thương nhân giàu có khác noi theo.

Một số hình ảnh về ngôi trường:

Đình Huế - Theo OC

Nguồn: dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast