Kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít, xem lại phim Nga kinh điển

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Boris Vasilyev, Và nơi đây bình minh yên tĩnh từng được đề cử Oscar Phim nước ngoài hay nhất sẽ được phát sóng dịp kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng phát xít.

Lấy bối cảnh cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của Liên Xô, Và nơi đây bình minh yên tĩnh kể về một tiểu đội pháo cao xạ với toàn chiến sĩ nữ làm nhiệm vụ bảo vệ vùng trời Karelia. Chỉ huy nhóm này là Vaskov, anh là sĩ quan dự bị duy nhất chưa bị điều ra tiền tuyến. Họ sống trong cảnh bình yên không hề có tiếng súng khi cả đất nước đang ở vào thời khắc hiểm nghèo nhất của cuộc chiến tranh.

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít, xem lại phim Nga kinh điển ảnh 1
Những nữ pháo thủ Hồng quân trong phim "Và nơi đây bình minh yên tĩnh"

Một ngày, các chiến sĩ nữ của Vaskov phát hiện dấu vết của hai lính dù Đức Quốc xã ở khu rừng gần nơi đóng quân của đơn vị. Vaskov quyết định dẫn năm chiến sĩ đi sâu vào rừng để ngăn chặn âm mưu phá hoại của người Đức. Nhưng tới vị trí phục kích, họ bất ngờ phát hiện ra rằng mình phải đối mặt không chỉ với hai, mà là cả một tiểu đội 16 lính dù Đức thiện chiến.

Chỉ với súng trường và lựu đạn, họ đã chiến đấu gan dạ. Nhưng lần lượt từng cô gái của Vaskov hy sinh. Còn lại một mình, Vaskov đã lừa được hai tên lính Đức cuối cùng tự trói trước khi lả đi vì vết thương nặng...

Và nơi đây bình minh yên tĩnh sẽ được phát sóng trong chương trình Phim Cuối tuần – VTV1 vào lúc 21h tối 3/5 và 10/5 nhân kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng phát xít Đức (9/5/1945 - 2015).

Ngoài ra, trong chương trình Phim Nga kinh điển (lúc 23h từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV2), các phim: 17 khoảnh khắc mùa xuân, Khi đàn sếu bay qua... cũng được phát sóng dịp này.

Theo An Như/TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast