Lạc đà dự đoán Argentina thắng Đức trong trận Chung kết

Chú lạc đà Ả-rập Shaheen vừa dự đoán rằng Argentina sẽ thắng Đức tại Maracana vào đêm nay để lên ngôi vô địch thế giới.

Shaheen đang được coi là con vật kế tục chú bạch tuộc Paul về khả năng dự đoán chính xác kết quả các trận đấu ở World Cup. Paul từng dự đoán chính xác hầu hết các trận đấu ở World Cup 2010, trong đó có trận Chung kết Tây Ban Nha – Hà Lan.

Kể từ vòng knock-out và mới nhất là hai trận Bán kết, Shaheen đã dự đoán chính xác hầu hết các trận đấu. Mới nhất, Shaheen cũng đã dự đoán chính xác Argentina thắng Hà Lan ở Bán kết.

Chú lạc đà Shaheen
Chú lạc đà Shaheen

Shaheen được Gulf News phát hiện và chú lạc đà này đã rất bận rộn với những lần dự đoán kể từ khi World Cup 2014 khởi tranh.

Cách dự đoán của Shaheen rất đơn giản. Chú được đặt cạnh hai lá cờ của hai đội sẽ thi đấu và đội tuyển nào có lá cờ được Shaheen nhai ngấu nghiến, họ sẽ là đội giành chiến thắng. Khi được đặt cạnh hai lá cờ của Argentina và Đức, Shaheen đã chọn đội tuyển của Nam Mỹ.

Trong khi đó, trang web Bleacher Report đã giả lập trận Đức – Argentina thông qua game FIFA 14 và chiến thắng đã thuộc về Argentina với tỷ số 2-0.

Với việc dự đoán chính xác 18 trên số 27 trận tại World Cup 2014, tỷ lệ dự đoán chính xác của Shaheen là 67%. Nhưng ở vòng knock-out, tỷ lệ chính xác của Shaheen lên tới 75%, chỉ kém 10% so với tỷ lệ thành công của bạch tuộc Paul tại World Cup 2010.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast