Lần đầu tiên, bóng đá Việt Nam mở “hội nghị Diên Hồng”

Một “hội nghị Diên Hồng” để tìm hướng đi cho bóng đá Việt Nam sẽ sớm được tổ chức với sự tham gia của nhiều chuyên gia và các nhà quản lý bóng đá.

Dự kiến, hội nghị này sẽ diễn ra vào tháng 12 tại Hà Nội, do Tổng cục Thể dục Thể thao chủ trì. Sở dĩ hội nghị không thể tổ chức sớm hơn bởi trong khoảng thời gian cuối năm, VFF bận rất nhiều công việc.

Một hội nghị sẽ được tổ chức nhằm tìm hướng đi cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Nhật Minh.

Một hội nghị sẽ được tổ chức nhằm tìm hướng đi cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Nhật Minh.

Về khách mời, Phó Cục trưởng Dương Đức Phấn cho biết: "Chúng tôi sẽ mời đại diện các CLB đá V - League, hạng Nhất. Họ là những người hiểu rõ nhất những thuận lợi và khó khăn của nền bóng đá hiện nay. Ngoài ra, các chuyên gia bóng đá, các HLV kỳ cựu, các nhà khoa học thể thao, quản lý bóng đá cũng sẽ góp mặt.”

“Hội nghị Diên Hồng” bóng đá Việt sẽ tập trung vào ba nội dung chính. Một là, nâng cao công tác đào trẻ trẻ và lựa chọn các tuyển thủ quốc gia, đồng thời xây dựng một lối chơi phù hợp và lâu dài cho đội tuyển. Hai là, chuyên nghiệp hóa cách điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp, giải quyết triệt để những nghi vấn tiêu cực, bạo lực sân cỏ, hành xử thiếu văn minh. Ba là, xây dựng hình ảnh bóng đá Việt Nam đẹp hơn thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Ông Dương Đức Phấn kỳ vọng: “Tổng cục TTTD và VFF rất muốn lắng nghe ý kiến đóng góp từ xã hội. Trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ chọn lọc và tiếp thu những điều phù hợp để thống nhất hướng đi cho bóng đá Việt Nam. Mục tiêu là các CLB ngày càng mạnh, V-League ngày càng đông khán giả và đội tuyển quốc gia thi đấu tốt. Nói chung, cái đích cao nhất là mang lại niềm vui cho người hâm mộ Việt.”

Theo TTVN

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast