Lăng kính: Mộ chí cho “Bò tót”

Điều gì sẽ xảy ra nếu Tây Ban Nha thua tiếp Chile trong lượt trận thứ 2? Họ rất có thể sẽ bị loại và thảm họa sẽ ập xuống theo lời của Cesc Fabregas. Nhưng rốt cục cũng không có ai phải chết cả, bóng đá cuối cùng cũng chỉ là một trò chơi chứ không phải chiến tranh.

Liệu Chile có làm được như người Hà Lan

Liệu Chile có làm được như người Hà Lan

Cái chết, chết thật sự chứ không phải “chết trong bóng đá”, là điều không thể tránh khỏi. Và đã có rất nhiều người đã quyết định tiếp cận cái chết theo cách nhẹ nhàng và vui vẻ nhất. Đọc những gì được ghi trên mộ chí của họ, bạn có thể sẽ nở một nụ cười nhẹ nhàng khi biết người chết đã ra đi thanh thản như thế nào. Nhà văn người Anh gốc Ireland, George Bernard Shaw từng đoạt giải Nobel đã ghi trên mộ mình: “Dù sống thêm bao lâu thì ngày ấy cũng đến, không có gì phải buồn rầu cả”.

Trên các báo Anh và Mỹ đều có mục cáo phó do những cây bút uy tín đảm nhiệm. Những nhân vật nổi tiếng trong xã hội hay tìm đến họ để được đọc cáo phó của bản thân trước khi mình qua đời, ngõ hầu có thể... góp ý để cáo phó hay hơn. Ngay cả bạch tuộc Paul, ngôi sao của World Cup cách đây 4 năm, cũng có một mẫu cáo phó như thế trên báo cho riêng mình.

Văn bản ấy viết: “Không ai dự đoán kết quả World Cup chính xác như Paul. Anh là ngôi sao đích thực. Người Nga và người Nhật cũng muốn mua anh ta với giá cao. Người Tây Ban Nha muốn mang anh về nước mình để an táng. Cuộc sống của Paul đã hết, nhưng anh may hơn rất nhiều so với đồng loại đã trở thành mồi ngon của cá voi. Paul đoán đúng mọi thứ, nhưng ai tiên đoán được kết cục của Paul?”

Cáo phó và những lời được ghi trên mộ chí phương tây đều nhẹ nhàng và có một chút hài hước như vậy. Nó khiến cho người sống mỉm cười khi biết người đã khuất nhẹ nhàng thế nào khi bước qua bên kia thế giới. Xin giới thiệu thêm cho quý độc giả một vài ví dụ khác:

- Trên mộ một người mập: “Rốt cục thì tôi cũng đã giảm cân thành công”.

- Trên mộ một cô gái đẹp kiêu kỳ: “Masha xinh đẹp và kiêu ngạo, những gì cô đã từ chối với mọi người đàn ông, nay rộng rãi dành tặng hết cho dòi bọ”.

- Trên mộ một người vô gia cư: “Cám ơn Chính phủ đã giải quyết cho tôi vấn đề nhà ở”.

- Trên mộ một trẻ em: “Con đã đến trần gian dạo chơi một vòng, nhưng thấy không vui mấy nên con quay về”.

- Trên mộ một người nghèo: “Những người giàu đều bị đào trộm, riêng tôi thì thoát nạn”.

- Trên mộ một bợm nhậu: “Tôi không có ở đây, tôi vẫn đang cụng ly ngoài quán”

- Trên mộ một lao công dọn vệ sinh: “Đứng làm phiền, bên trong đang có người”.

- Trên mộ một người già: “Sau bao năm vất vả, tôi đã trị xong chứng mất ngủ”.

- Trên mộ một người chồng yêu vợ: “Tôi đã tạ thế và để lại một quá phụ xinh đẹp, còn trẻ và đủ phẩm chất để lại trở thành vợ hiền của một người đàn ông khác. Ai có nhã ý xin liên hệ số nhà xxx”.

- Trên mộ một người mến Phật: “Địa ngục là tốt đẹp nhất nên tôi đáng tới đó. Phật vẫn hay nói: Ta không vào địa ngục thì ai vào địa ngục đây”.

Đấy đều là những cái chết thật, những lời từ giã thật với trần gian. Còn Tây Ban Nha bất quá chỉ phải từ giã World Cup mà thôi. Nên chăng chúng ta soạn sẵn một mộ chí cho “Bò tót” như báo chí phương tây phòng khi họ bị loại. Người viết xin có gợi ý sau:

“Đây là nơi an nghỉ của bò tót, sau khi bị Cối xay gió xẻ thịt thì chính thức trở thành món sốt vang của người Chile”.

Nguồn: BÓNG ĐÁ +

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast