Lao vào sân phản đối trọng tài, HLV Hữu Thắng chỉ bị cảnh cáo

Không nắm chắc luật, lao cả vào sân để phản đối quyết định rút thẻ vàng của trọng tài Bùi Thành Thanh Nghĩa đối với hành vi trùm áo lên đầu ăn mừng bàn thắng của học trò Lê Công Vinh nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ bị cảnh cáo.

Xử lý sự cố vòng 21 Eximbank V-League 2014:

HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ bị cảnh cáo do chạy vào sân, phát ngôn không đúng với trọng tài trong trận đấu giữa SLNA và Hà Nội.T&T. Ảnh: VSI
HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ bị cảnh cáo do chạy vào sân, phát ngôn không đúng với trọng tài trong trận đấu giữa SLNA và Hà Nội.T&T. Ảnh: VSI

Theo quyết định mà Ban Kỷ luật VFF đưa ra trong chiều qua (22/7), HLV trưởng của đội bóng xứ Nghệ Nguyễn Hữu Thắng chỉ bị cảnh cáo do chạy vào sân, phát ngôn không đúng với trọng tài trong trận đấu giữa SLNA và Hà Nội.T&T tại vòng 21 (vi phạm điều 7, Quy định kỷ luật của VFF).

Cách đây 3 ngày, khi trả lời phỏng vấn Thể thao & Văn hóa, trưởng Ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi khi nói về hành động phản ứng vô lý của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã phải thốt lên: HLV mà không hiểu luật là loạn. Người đứng đầu Ban Trọng tài VFF còn mong muốn BTC giải, Ban Kỷ luật đưa ra các mức án nghiêm minh đối với các cầu thủ, HLV có hành vi phản ứng trọng tài một cách thái quá.

Tuy nhiên, theo quyết định của Ban Kỷ luật thì HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ bị cảnh cáo, vẫn được chỉ đạo trong trận đấu tại vòng 22 khi SLNA đến làm khách tại Thanh Hoá. Tất nhiên, nếu tái diễn những hành vi tương tự, mức kỷ luật đối với HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ bị tăng nặng.

Trong khi đó, đội trưởng CLB Hải Phòng Nguyễn Minh Châu đã phải trả giá cho hành vi xúc phạm, có những lời lẽ thiếu văn hoá đối với trọng tài Phùng Đình Dũng ở trận đấu SHB.Đà Nẵng-Hải Phòng trên sân Chi Lăng cũng trong khuôn khổ vòng đấu thứ 21.

Trong trận đấu đó, ở phút 85, khi trung vệ Justice đẩy ngã tiền đạo Bernardo (SHB.Đà Nẵng) trong vòng cấm địa bị phạt 11m, đội trưởng Minh Châu đã có những lời lẽ phản ứng trọng tài thái quá nên bị phạt thẻ vàng.

Sau khi thấy trọng tài Phùng Đình Dũng rút thẻ vàng, Minh Châu đã tiến tới chửi bới thô tục rồi dùng tay đẩy vào ngực trọng tài này. Ngay lúc đó, trọng tài Dũng đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Minh Châu.

Vi phạm điều 40 Quy định kỷ luật VFF, Nguyễn Minh Châu phải nộp 15 triệu đồng tiền phạt đồng thời bị cấm thi đấu 4 trận liên tiếp. Do V-League 2014 chỉ còn 3 vòng đấu nữa là khép lại, đồng thời Minh Châu đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu nên án phạt đối với cầu thủ này sẽ được nối dài sang cả 2 trận đấu của mùa giải 2015.

Cùng với án kỷ luật dành cho HLV Nguyễn Hữu Thắng, tiền vệ Minh Châu, Ban Kỷ luật còn đình chỉ nhiệm vụ 2 trận kế tiếp, phạt 2 triệu đồng đối với trưởng đoàn CLB ĐT.Long An Võ Minh Trí do vi phạm điều 60 Quy định Kỷ luật VFF-phản ứng trọng tài. CLB Than Quảng Ninh có 5 cầu thủ nhận thẻ vàng trong trận cầu tai tiếng thắng Đồng Nai 5-3 cũng bị phạt 6 triệu đồng.

Theo Thành Đạt/Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast