Lê Quang Liêm đứng trước cơ hội vô địch SPICE Cup 2015

Kỳ thủ số một Việt Nam đang dẫn đầu với 0,5 điểm nhiều hơn hai đối thủ bám sau khi SPICE Cup chỉ còn một lượt đấu.

Lê Quang Liêm đang có cơ hội tái lập thành tích vô địch SPICE Cup.
Lê Quang Liêm đang có cơ hội tái lập thành tích vô địch SPICE Cup.

Hôm nay 22/10, Lê Quang Liêm (elo 2697) đã thi đấu hai ván. Ở ván thứ bảy, kỳ thủ số một Việt Nam cầm hòa đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch Shimanov Aleksandr (elo 2593). Ván thứ tám, dù chịu bất lợi vì cầm quân đen, anh vẫn thi đấu áp đảo và đánh bại kỳ thủ người Mỹ Sevian Samuel (Elo 2556).

Quang Liêm có cơ hội lớn để vô địch SPICE Cup 2015. Anh đang dẫn đầu với 6,5 điểm sau tám ván đấu, hơn hai đối thủ bám đuổi phía sau là Shimanov Aleksandr và Troff Kayden 0,5 điểm.

Ở lượt đấu cuối vào lúc 22h hôm nay (theo giờ Hà Nội), Quang Liêm gặp Nyzhnyk Illya. Kỳ thủ người Ukraine có elo là 2628, đang đứng thứ tư với 5,5 điểm. Nếu giành chiến thắng, Quang Liêm sẽ có được ngôi vô địch. Trong khi đó nếu hòa, anh sẽ phải chờ kết quả màn đối đầu giữa hai kỳ thủ đang cùng có sáu điểm là Shimanov Aleksandr và Troff Kayden.

SPICE Cup 2015 diễn ra tại khách sạn Crowne Plaza Clayton (bang Missouri, Mỹ) với tổng tiền thưởng là 15.000 đôla. Ở sân chơi này, kỳ thủ số một Việt Nam từng vô địch năm 2011 và á quân năm 2012.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast