Lễ trao giải Grammy 2015: Beyonce - giọng nữ R&B xuất sắc nhất

Lễ trao giải Grammy 2015 diễn ra từ 8g sáng nay 9-2 (giờ VN - VTV6 truyền hình trực tiếp) có nhiều nghệ sĩ lần đầu tiên tham gia biểu diễn trên sân khấu Grammy.

Nam ca sĩ Sam Smith vừa được vinh danh Nghệ sỹ mới xuất sắc của năm, một trong 4 giải thưởng quan trọng nhất của Grammy năm nay.

Ca sĩ Sam Smith nhận giải album giọng pop xuất sắc nhất tại lễ trao giải Grammy - Ảnh: Reuters

Ca sĩ Sam Smith nhận giải album giọng pop xuất sắc nhất tại lễ trao giải Grammy - Ảnh: Reuters

Nam ca sĩ 22 tuổi cũng giành luôn giải thưởng album giọng pop xuất sắc nhất với album “In The Lonely Hour”.

Vô cùng hạnh phúc trước vinh dự mới, nam ca sĩ Smith nói: “Trước khi đạt được kỷ lục này, tôi đã nỗ lực hết sức để đưa âm nhạc của mình tới mọi người. Tôi đã cố gắng giảm cân và chỉ tới khi thực sự là chính mình thì âm nhạc của tôi mới nhuần nhuyễn và mọi người bắt đầu lắng nghe nó”.

3 hạng mục giải quan trọng khác của Grammy là Ghi âm của năm, Bài hát của năm và Album của năm sẽ tiếp tục được công bố trong phần sau lễ trao giải. Tới thời điểm này đã có một số hạng mục giải chính khác của Grammy đã được trao:

Trình diễn giọng nữ R&B xuất sắc nhất: Ca sĩ Beyonce với ca khúc “Drunk in Love”. Nữ ca sỹ Beyonce cũng đoạt luôn giải Grammy ở hạng mục Bài hát R&B xuất sắc nhất cho ca khúc này.

Trình diễn đơn ca Pop xuất sắc nhất: Ca sĩ Pharrell Williams và ca khúc đình đám “Happy”.

Giải Album rock xuất sắc nhất được trao cho ca sĩ Beck với “Morning Phase”. Album Rap xuất sắc nhất là “Them Marshall Mathers LP 2” của ca sĩ Eminem.

Giải Album đô thị đương đại xuất sắc nhất (một trong những hạng mục giải mới của Grammy vài năm trở lại) trao cho Pharrell Williams với album "Girl".

Giải Album nhạc điện tử/Dance xuất sắc nhất vinh danh album Syro của Aphex Twin.

Giải Album Alternative xuất sắc nhất đã thuộc về “St. Vincent” của St. Vincent.

Ca sĩ Beck đã là người tiếp theo giành 1 trong 4 giải quan trọng nhất của Grammy năm nay: Album của năm với Morning Phase. Đây cũng là album rock mang lại cho nam ca sĩ Beck giải Album rock xuất sắc nhất.

Có lẽ không có ca sĩ nào hạnh phúc như nam ca sĩ người Anh Sam Smith khi vừa nhận xong Giải Nghệ sỹ mới xuất sắc của năm, anh lại “ẵm” tiếp 1 trong 4 giải quan trọng khác nữa của Grammy là giải Bài hát của năm với ca khúc “Stay with me”.

Nữ ca sĩ Beyonce đang trình bày ca khúc “Take My Hand” trên sân khấu Grammy - Ảnh: Reuters

Nữ ca sĩ Beyonce đang trình bày ca khúc “Take My Hand” trên sân khấu Grammy - Ảnh: Reuters

Danh sách tổng kết lại của giải thưởng Grammy lần thứ 57

Giải Grammy do Viện thu âm nghệ thuật và khoa học quốc gia Mỹ lần thứ 57 vừa diễn ra tại Stapes Center ở Los Angeles. Và đây là các chủ nhân mới ở những hạng mục giải chính của Grammy năm nay:

Album của năm: “Morning Phase” của Beck, nam ca sĩ 44 tuổi người Los Angeles, Mỹ.

Ghi âm của năm: “Stay with me” của nam ca sĩ người Anh 22 tuổi Sam Smith.

Bài hát của năm: “Stay with me” của Sam Smith

Nghệ sỹ mới xuất sắc của năm: Ca sĩ Sam Smith

Album pop vocal xuất sắc nhất: “In the Lonely Hour” của ca sĩ Sam Smith.

Album rock xuất sắc nhất: “Morning Phase” của ca sĩ Beck.

Album đô thị đương đại xuất sắc nhất: Nam ca sĩ Pharrell Williams với album "Girl".

Album nhạc đồng quê xuất sắc nhất: “Platinum” của ca sĩ Miranda Lambert.

Album nhạc điện tử/Dance xuất sắc nhất: “Syro” của Aphex Twin.

Album Alternative xuất sắc nhất: “St. Vincent” của St. Vincent.

Album Rap xuất sắc nhất: "The Marshall Mathers LP 2" của Eminem.

Nhà sản xuất của năm cho dòng nhạc phi cổ điển: Max Martin.

Ca sĩ Beck nhận giải Grammy trên sân khấu - Ảnh: Reuters

Ca sĩ Beck nhận giải Grammy trên sân khấu - Ảnh: Reuters

Clip giai Grammy Nghe si moi (Sam Smith)

Clip Sam Smith nhận Giải Grammy 2015 Nghệ sĩ mới của năm

Pharrell Williams nhận giải Grammy Trình diễn solo nhạc pop xuất sắc nhất

Beyoncé có đề cử giải Album của năm - Ảnh; Reuters

Beyoncé có đề cử giải Album của năm - Ảnh; Reuters

Theo giám đốc sản xuất chương trình Lễ trao giải Grammy năm nay, ông Ken Ehrlich, ban nhạc rock cựu trào AC/DC của Úc là một trong số các nhóm nhạc lần đầu tiên có mặt trên sân khấu Grammy.

Các siêu sao quen thuộc sẽ biểu diễn bao gồm John Legend, Madona hay Kanye. Các ngôi sao Katy Perry, Usher lẫn các gương mặt trẻ nổi đình đám năm qua Ariana Grande, Pharrell Williams và Sia sẽ có những màn trình diễn đơn.

Một số nghệ sĩ biểu diễn chung như Lady Gaga và "lão tướng" Tony Bennett; nhóm hát chung của John Legend, Common và Beyonce…

Ngày 7-2, cựu thành viên nhóm Beatles Paul McCartney đã khoe trên tài khoản Twitter của ông bức ảnh đen trắng cảnh ông tập luyện bài FourFiveSeconds với Rihanna và Kanye West. Bộ ba sẽ lần đầu tiên biểu diễn ca khúc mới này tại lễ trao giải ở Los Angeles. Đây cũng là màn hát chung được chờ đợi nhất tại Grammy 2015.

Bộ ba Paul McCartney, Rihanna và Kanye West tập luyện chung cho buổi biểu diễn tại lễ trao giải Grammy - Ảnh: Twitter

Bộ ba Paul McCartney, Rihanna và Kanye West tập luyện chung cho buổi biểu diễn tại lễ trao giải Grammy - Ảnh: Twitter

Grammy 2015 mang đến nhiều cơ hội cho Iggy Azalea, Bastille, Brandi Clark, Haim và Sam Smith ở hạng mục Nghệ sỹ mới xuất sắc nhất (Best New Artist).

Hạng mục Ghi âm của năm (Record of the Year) có các đề cử Fancy của Iggy Azalea và Charli XCX; All About That Bass của Meghan Trainor; Chandelier của Sia; Stay With Me (Darkchild Version) của Sam Smith và Shake It Off của Taylor Swift.

Giải Bài hát của năm (Song of the Year) có các đề cử: Take Me To Church của Andrew Hozier-Byrne; All About That Bass của Kavin Kadish và Trainor; Chandelier của Sia và Jesse Shatkin; Stay With Me của James Napier, William Phillips và Smith; Shake It Off của Max Martin, Shellback và T.Swift.

Còn giải Album của năm (Album of the Year) có các đề cử: Morning Phase của Beck; Beyoncé của Beyoncé; X của Ed Sheeran; In the Lonely Hour của Sam Smith và Girl của Pharrell Williams.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast