Li Na gặp Serena ở chung kết

Rạng sáng 28-3, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams đã xuất sắc đánh bại "Búp bê Nga", Maria Sharapova 6-4, 6-3 ở bán kết Giải Miami Masters. Serena sẽ gặp Li Na trong trận chung kết.

Đây là chiến thắng thứ 15 liên tiếp và là chiến thắng thứ 16 của tay vợt người Mỹ, Serena Williams trước "Búp bê Nga", Maria Sharapova sau 18 lần đụng độ nhau. Lần gân đây nhất Serena Williams gác vợt trước Maria Sharapova là vào tháng 5-2004 tại Giải WTA Los Angeles (Mỹ).

Serena Williams
Serena Williams

Chiến thắng này giúp Serena Williams lần thứ 9 trong sự nghiệp có mặt ở trận chung kết Giải Miami Masters. Phát biểu sau trận đấu, Serena Williams cho biết: "Tôi đã khởi đầu trận đấu không tốt nhưng sau đó tôi đã trở lại. Tuy nhiên, để có thể giành chiến thắng cuối cùng, tôi cần phải tập trung và chơi tốt hơn nữa".

Còn Maria Sharapova thì cho biết: "Mặc dù tôi không giành được kết quả tốt khi gặp cô ấy nhưng tôi vẫn mong muốn thi đấu với cô ấy, bởi vì bạn sẽ học hỏi được rất nhiều từ Serena. Cô ấy là nhà vô địch đích thực. Đó là lý do vì sao cô ấy luôn là tay vợt số 1 thế giới".

Ở trận bán kết thứ hai, Li Na đã đánh bại Dominika Cibulkova 2-1 (7-5, 2-6, 6-3).

Như vậy, Li Na sẽ gặp Serena trong trận chung kết.

Theo Tuoitre

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast