Liệu Nadal có giải tỏa được “cơn khát” danh hiệu tại Monte-Carlo Masters?

Tại Monte-Carlo Masters năm nay, tay vợt từng 9 lần vô địch Roland Garros, Rafael Nadal sẽ khởi đầu giải đấu trên mặt sân đất nện ưa thích của mình bằng trận đấu gặp Dominic Thiem hoặc Lucas Pouille.

Rafael Nadal
Rafael Nadal

Được xếp hạng hạt giống thứ 3 tại Monte-Carlo Masters, tay vợt 28 tuổi người Tây Ban Nha cho biết, anh không chịu bất cứ áp lực nào trong mùa giải 2015 này. Tính đến nay, Nadal đã có 325 trận thắng trên mặt sân đất nện và chỉ để thua có 25 trận. Rafael Nadal từng thống trị từ Monte-Carlo Masters cho đến Roland Garros trong nhiều năm qua. Giải đấu Monte-Carlo Masters đang ghi kỷ lục cho Rafael Nadal với thành tích 8 năm vô địch liên tiếp, suốt từ 2005 cho đến 2012.

Nhưng chấn thương liên miên và chứng đau dạ dày hành hạ đã làm suy giảm phong độ của tay vợt được mệnh danh là “Vua sân đất nện” trong năm 2014 vừa qua. Rafael Nadal đã phải chật vật thi đấu mới có đủ điểm tích lũy để đứng trong top 3 trên BXH ATP Rankings.

Các tay vợt ở vị trí số 1 thế giới trên 100 tuần

1. Roger Federer: 302 tuần

2. Pete Sampras: 286 tuần

3. Ivan Lendl: 270 tuần

4. Jimmy Connors: 268 tuần

5. John McEnroe: 170 tuần

6. Novak Djokovic: 142 tuần

7. Rafael Nadal: 141 tuần

8. Bjorn Borg: 109 tuần

9. Andre Agassi: 101 tuần

Ở mùa giải mới 2015, tình hình cũng mấy khả quan đối với tay vợt từng giành được 14 danh hiệu Grand Slam, Rafael Nadal. Việc thất bại ở tứ kết Indian Wells và phải sớm dừng bước ngay ở vòng 3 Miami Open vừa qua, đã đẩy Nadal xuống vị trí thứ 5 thế giới – một vị trí tệ hại nhất của anh trong vòng 2 năm qua.

Rafael Nadal tại Monte-Carlo Masters năm nay (Tấm ảnh vừa được đăng trên Twitter cá nhân của anh)
Rafael Nadal tại Monte-Carlo Masters năm nay (Tấm ảnh vừa được đăng trên Twitter cá nhân của anh)

“Tôi đang tích cực tập luyện để lấy lại phong độ tốt như trước đây từng thi đấu. Tôi đến đây bởi tôi có động lực và điều quan trọng nhất đối với bản thân tôi là phải kiểm soát được cảm xúc, lấy lại sự tự tin” – Tay vợt từng có được 46 danh hiệu ATP World Tour trên mặt sân đất nện, Rafael Nadal phát biểu. Dù bị tay vợt 27 tuổi người Serbia, Novak Djokovic vượt qua kỷ lục 141 tuần trên vị trí số 1 thế giới, Nadal vẫn tin rằng anh sẽ vượt qua được Djokovic ở các trận đấu trên mặt sân mà anh yêu thích.

Lịch thi đấu một số trận đáng chú ý ngày 14/4

Vòng 2 đơn nam Monte-Carlo Masters 2015

19h30

N. Djokovic – A. Ramos-Vinolas

21h30

B. Tomic – A. Haider-Maurer

M. Cilic – F. Mayer

D. Ferrer – V. Estrella Burgos

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast