Liverpool 1-1 Basel: The Kop chia tay Champions League

Trái ngược với kỳ vọng của giới chuyên môn, Liverpool đã không thể thắng Basel trên sân nhà và đành chấp nhận sớm nói lời chia tay đấu trường Champions League.

Liverpool đã không thể thắng Basel

Liverpool đã không thể thắng Basel

10 cầu thủ có tốc độ cao nhất thế giới

Đông đảo CĐV hân hoan đón ĐT Việt Nam tại Hà Nội

* BXH Champions League
* Tường thuật Liverpool 1-1 Basel

Thẻ đỏ: Markovic (60’)

Bàn thắng:

Liverpool: Gerrard (81’)

Basel: Frei (25’)

Dù phải tới làm khách tại Anfield nhưng Basel đã có 45 phút đầu thi đấu hay hơn hẳn đội chủ nhà. Những gì Liverpool làm được trong hiệp 2 có khả quan hơn, nhưng chừng đó là chưa đủ giúp họ giành thắng lợi trước một đội khách phòng ngự phản công quá bài bản.

VIDEO: Liverpool 1-1 Basel:

Khởi đầu hừng hực khí thế với tốc độ cao, nhưng chỉ sau một vài miếng phối hợp, Liverpool đã dần lộ ra sự đơn giản trong lối chơi. Bóng liên tục được bơm sang cánh phải cho Raheem Sterling hoặc Glen Johnson, còn cánh trái của The Kop thì hầu như bị “liệt”.

Nhận thức được tình thế, Basel tự tin tổ chức phòng ngự và dần có được những pha phản công sắc nét. Một trong những tình huống như thế dẫn tới bàn thắng mở tỉ số.

Fabian Frei phối hợp 1-2 với Luca Zuffi trước khi nhận lại bóng và tung cú sút chân trái đầy quyết đoán vào góc xa khiến Simon Mignolet và cả hàng thủ Liverpool đứng như trời trồng.

Những phút sau đó, dường như chịu sức ép quá lớn phải ghi 2 bàn trước một đối thủ quá khó chịu, các cầu thủ Liverpool chơi rời rạc và thiếu sức sống đến tội nghiệp. Ngay cả thủ lĩnh tinh thần Steven Gerrard của họ cũng liên tục chuyền hỏng, 45 phút đầu khép lại trong sự thất vọng tột cùng với chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, HLV Brendan Rodgers có liên tiếp 2 sự thay đổi người. Lazar Markovic và Alberto Moreno, những cầu thủ trẻ trung đầy tốc độ được tung vào sân thế chỗ Rickie Lambert chạm bóng còn ít hơn Mignolet trong hiệp 1 và Jose Enrique thường xuyên sai lầm.

Khi mà những dấu hiệu tích cực từ sự ngẫu hứng của Markovic cũng như tốc độ của Moreno bên cánh trái đang mang lại niềm hưng phấn cho các khán đài Anfield thì “thảm họa” xảy ra với Liverpool. Phút thứ 60, một pha va chạm tưởng như đơn giản giữa Markovic và Behrang Safari dẫn tới chiếc thẻ đỏ dành cho cầu thủ người Serbia.

Tình huống quay chậm sau đó cho thấy trọng tài Bjorn Kuipers đã có phần nặng tay, nhưng dẫu sao thì quyết định cũng đã được đưa ra. Liverpool phải chơi với 10 người và HLV Rodgers đành đánh bạc tất tay khi đẩy hẳn Moreno lên đá tiền vệ và chỉ sử dụng 3 hậu vệ.

Đáng ngạc nhiên khi kể từ đây, The Kop lại bắt đầu có những cơ hội ngon ăn nhất. Dù Basel vẫn phòng ngự vững chãi và có được những pha phản công gây thót tim cho người hâm mộ “Lữ đoàn Đỏ”, nhưng không thể phủ nhận sự tiến bộ của chủ nhà trong mặt trận tấn công, với đỉnh cao là bàn gỡ hòa của Gerrard ở phút 81.

Sterling thoát xuống bên cánh trái khiến cho Fabian Schar buộc phải phạm lỗi ngay sát vòng cấm. Quả đá phạt của thủ quân mang áo số 8 sau đó đã không cho Tomas Vaclik một cơ hội cản phá nào. Hình ảnh ngọt ngào của 10 năm về trước lại tái hiện ngay tại Anfield.

Bàn thắng ấy như giải tỏa mọi áp lực đè nặng lên đội chủ nhà. Những phút cuối, Liverpool thực sự bùng nổ với nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Tình huống đáng kể nhất là pha đánh đầu của Jordan Henderson khiến Vaclik suýt lố đà, và sau đó là tình huống đối mặt thủ môn của Sterling trong vòng cấm.

Đáng tiếc, kẻ thù của The Kop chính là thời gian. Họ bừng tỉnh quá muộn màng, để rồi sự kém may mắn cộng với khả năng phòng ngự tập trung và chặt chẽ của đội khách đã không cho phép Liverpool có được bàn thắng thứ 2. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1, thầy trò Rodgers chính thức phải xuống chơi tại đấu trường “hạng 2” Europa League.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, Real Madrid có màn vùi dập không thương tiếc Ludogorets với tỉ số 4-0 để khẳng định sức mạnh của nhà ĐKVĐ. Như vậy chung cuộc đội bóng Hoàng gia xếp nhất bảng với 18 điểm tối đa, Basel giành tấm vé thứ 2 với 7 điểm.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Mignolet; Johnson, Lovren, Skrtel, Jose Enrique (Moreno 46’); Lucas (Coutinho 74’), Allen, Henderson, Gerrard, Sterling; Lambert (Markovic 46’).

Basel: Vaclik; Schar, Suchy, Safari; Zuffi (Samuel 88’), Xhaka, Frei, El Nenny (Diaz 83’); Gonzalez, Gashi, Streller (Embolo 74’).

Liverpool 1-1 Basel: The Kop chia tay Champions League ảnh 4

Theo Bongdaplus

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast