Liverpool đang chơi mùa giải hay nhất ở Premier League

Mùa giải này dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Brendan Rodgers, Liverpool đang có được một phong độ rất cao khi đang đạt số điểm tốt nhất sau 28 vòng kể từ khi họ có mặt tại sân chơi Premier League.

Liverpool đang đạt phong độ cao

Liverpool đang đạt phong độ cao

Sau chiến thắng 3-0 trước Southampton vào cuối tuần qua, Liverpool hiện đã có được 59 điểm sau vòng 28 Premier League. Một con số đủ để làm các CĐV của The Kop bừng lên hi vọng vô địch khi đây là số điểm cao nhất Liverpool có được kể từ mùa giải 1990/91 dưới thời HLV Kenny Dalglish (Premier League ra đời mùa 1992/93).

Ngay cả mùa giải 2008/09 khi Liverpool về nhì trên BXH Premier League dưới sự dẫn dắt của HLV Rafael Benitez, sau vòng 28 họ cũng chỉ giành được 58 điểm. Brendan Rodgers đã có quyền hi vọng vào một vị trí cao hơn như thế với phong độ xuất sắc của các cầu thủ, đặc biệt là hàng tiền đạo với bộ đôi Luis Suarez và Daniel Sturridge.

Mốc điểm đạt được ở vòng 28 của Liverpool tính từ mùa 1985/86 đến nay

Mốc điểm đạt được ở vòng 28 của Liverpool tính từ mùa 1985/86 đến nay

Một điểm khiến các CĐV của Liverpool thêm tin tưởng vào chiến lược gia người Bắc Ireland là sau 3 mùa giải tại Anfield, thành tích năm nay của The Kop đã cải thiện rõ rệt. Ở cùng thời điểm này trong 2 mùa giải trước, Liverpool mới chỉ có được 42 điểm và lận đận ở giữa BXH.

Trước đó, trong giai đoạn thành công của “King” Kenny vào thập kỷ 80, Liverpool từng giành được số điểm rất cao là 72 sau 28 vòng đấu trong mùa giải 1987/88. Kỷ lục này có lẽ sẽ còn rất lâu nữa mới có thể bị phá vỡ.

Lộc Trần

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast